Thiên Yết chưa bao giờ nghĩ bản thân vừa đến phía Bắc không lâu bây giờ lại đi một lần nữa. Vả lại mục đích của chuyến đi cũng chẳng mấy khác biệt, đều là cứu trợ bách tính, khắc phục hậu quả sau thiên tai. Còn về lần được phái đi đón Hiền Thân vương, hắn căn bản không muốn nhắc đến.
Chỉ là dường như Hoàng đế có ý kiến rất lớn với hắn thì phải, lần nào cũng chọn thời tiết giá lạnh, đường xá xa xôi phái hắn đi.
Có điều nói thì nói vậy, nhưng thiên tai xảy ra là chuyện không ai muốn, dù Hoàng đế phái hắn đi vì lý do gì, Thiên Yết cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bởi vì đây chính là bách tính là đất nước cha hắn cùng hàng vạn binh sĩ dùng cả tính mạng bảo vệ, cho nên hắn không thể để nó bị người khác phá hủy được, hắn không thể xông pha sa trường như ông, hắn chỉ có thể dùng cách của mình bảo hộ nó.
Cho nên sau khi nhận được chiếu chỉ, sắc mặt của Thiên Yết chẳng chút thay đổi, cũng không bày tỏ thái độ gì chỉ báo cho hai vị Tả Hữu tướng quân, nhận lấy hành lý Phùng Mỵ Ngọc chuẩn bị sau đó tập hợp nhân mã xuất phát.
Vẫn may lần này ngoại trừ hắn thì Hoàng đế không phái thêm bất kỳ "quan giám sát" nào, suốt chặng đường không có người làm phiền lượn lờ trước mặt, Thiên Yết cảm thấy không khí dường như trong lành không ít.
Tuy hắn không quan tâm nhiều thêm hay ít đi một người, cũng không cần biết đối phương có muốn tìm đường chết hay không, nhưng Thiên Yết càng không phải quả hồng mềm mặc người hãm hại cũng có thể xem như không có gì bỏ qua. Lần trước hắn từ trấn Bạch Đố trở về gặp thích khách giữa đường ám sát bị thương, tuy chỉ là vết thương nhỏ không đáng kể nhưng đối phương đã có ý muốn hạ sát thủ, Thiên Yết là kiểu người có thù tất báo, tất nhiên sẽ không dễ dàng bỏ qua như vậy.
Thế nhưng người tính không bằng trời tính, người nọ lại là phó tướng dưới trướng Lâm lão tướng quân, Xử Nữ còn phải gọi một tiếng Phong thúc. Xử Nữ mặc dù vì chuyện này mà cảm thấy áy náy, lại không hề giấu giếm mà đem mọi chuyện viết rõ trong thư, bởi hắn ta biết, trong chuyện này Thiên Yết là người bị hại, dù cho có bất kỳ lý do gì hắn cũng có đủ tư cách biết được sự thật.
Thiên Yết sau khi đọc thư cũng không biết nên có thái độ gì, suy cho cùng Phong phó tướng cũng không hoàn toàn sai, chỉ là cách làm của ông không đúng mà thôi. Nói ra ông cũng là vì Xử Nữ, vì danh dự của Lăng Phong gia nên muốn ra tay "thanh lý môn hộ" kẻ làm mất mặt là hắn đây, lại thêm sau đó Lâm lão tướng quân cũng gửi một phong thư giải thích với hắn, cũng nói rõ sau khi chiến sự kết thúc sẽ tự mình mang Phong phó tướng trở về tạ lỗi với hắn.
Về chuyện này, Thiên Yết chẳng thấy sau cả, Phong phó tướng là tướng sĩ của Lâm gia, nếu Lâm lão tướng quân đã xử phạt ông vậy thì xem như đã cho hắn một lời giải thích, mọi chuyện cũng xem như đã xong. Là một hồi hiểu lầm, hắn cũng không muốn đào sâu, thế nhưng cũng không dám chắc sau này khi Phong phó tướng trở về, hai vị Tạ Hữu thúc có làm gì ông không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
RandomHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...