Muốn làm Trạng Nguyên thật sự không phải là một việc dễ dàng, chẳng những phải có tài hoa hơn người còn phải trải qua rất nhiều cuộc thi trước đó mới có thể giành được cơ hội đến trước mặt Hoàng đế thể biện bản lĩnh của mình. Đầu tiên, phải thi đậu đồng sinh mới có tư cách tham gia các cuộc thi hương, thi đình. Nếu ngay cả đồng sinh cũng không thi được thì cuộc đại khảo ba năm một lần cũng không có cửa chứ đừng nói gì đến chức vị Trạng Nguyên là mục tiêu cuối cùng kia.
Cuộc thi đồng sinh diễn ra vào ngày tám tháng mười hai cách năm, trải qua ba cuộc thi ở các huyện, châu, phủ tương ứng mới giành được danh hiệu đồng sinh, sau đó mới có tư cách tham gia thi hương. Đề thi đồng bình thường không khó, chỉ là mỗi lần thi đều trải qua ba ngày, có thể đem đồ ăn nước uống vào, sau khi phát đề liền không được tự ý đi lung tung nữa, ngay cả đại sự cũng phải giải quyết tại chỗ. Ba ngày này đối với bất kỳ ai chắc chắn đều là ác mộng.
Riêng Song Tử lại tương đối thoải mái, hắn căn bản không có áp lực tâm lý gì cả, bởi vì Song Tử đi thi chỉ vì bản thân hắn cảm thấy nên hoàn thành tâm nguyện cho nguyên thân, hắn nhất định sẽ dốc toàn lực cố gắng, cho nên nếu kết quả không tốt cũng không sao. Huống hồ gì bản thân Song Tử vốn rất tự tin đối với kì thi sắp tới, cộng thêm căn bản của nguyên thân rất tốt, lại thêm trong thời gian này hắn đã cố gắng trao dồi thêm, nếu còn không khảo được kết quả tốt vậy thì cũng thật mất mặt cái danh thân sĩ xuyên không này của hắn a!
Sau khi cùng Nhân Mã từ Giải gia trở về, Song Tử lập tức bắt tay chuẩn bị hành trang. Trình lão gia tử hẳn còn nhớ đến Đại tôn tử là hắn đây, buổi tối hôm trước ngày xuất phát, đặc biệt gọi hắn đến dặn dò đủ chuyện, nhưng trong lời nói Song Tử không hề nghe ra được sự tin tưởng hắn sẽ thi đậu.
Đối với việc này, Song Tử chẳng hề để tâm, dù sao từ khi biết được quá khứ của nguyên thân, hắn cũng đã chết tâm với một nhà Trình gia. Vẫn may mắn, bây giờ hắn đã không còn một mình, hắn có thê tử có cha nương, có người quan tâm hắn, có người để hắn lưu luyến.
Nhân Mã biết hắn sắp đi xa, tuy ngoài mặt không nói gì nhưng trong lòng không nén nổi lo lắng cùng không nỡ. Nàng cũng không hiểu bản thân bị làm sao, rõ ràng đã quyết không nên xem những người ở đây là người thân của mình nhưng khi nghe Song Tử nói muốn đến huyện Du Châu, Nhân Mã thật sự có chút cô đơn lạc lõng, nếu không phải nàng nhịn kịp thời thì đã nói lên ý nghĩ trong lòng, muốn đi cùng hắn.
Trong lòng rối rắm không yên, mấy ngày liền Nhân Mã đều viện cớ có việc bận để tránh mặt Song Tử.
Tuy Song Tử là người tỉ mỉ nhưng mấy ngày nay thật sự quá bận rộn, hắn căn bản không có thời gian nói chuyện với Nhân Mã, nói gì đến để ý đến tâm tư của nàng. Cho nên đến ngày xuất phát, hai người vẫn chưa nói với nhau được bao nhiêu câu.
Sáng sớm hôm sau, trước khi xuất phát, Song Tử dành chút thời gian đến tìm Nhân Mã, cùng nàng ăn một bữa cơm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
RandomHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...