Buổi chiều ở Khôn Ninh cung tương đối vắng vẻ, ít cung nữ ít thái giám cũng ít người ngoài đến đây. Hoa thơm cỏ ngát nhưng không một ai đến ngắm. Trong phòng đặc biệt yên tĩnh chỉ có Hoàng hậu một mình cùng với con mèo trắng nàng đang ôm trong lòng, những người khác đều đã nhận mệnh lui hết ra ngoài.
Lúc Bảo Bình đến Khôn Ninh cung, đúng lúc đụng mặt cung nữ bên cạnh Hoàng hậu, đi cùng còn có thái y của Dược Thiện phòng. Nàng chào hỏi với hai người xong liền đi thẳng đến phòng của Hoàng hậu. Cung nữ kia hiểu rõ quan hệ của hai người cho nên không ngăn cản, cũng theo lời Hoàng hậu không cần vào bẩm báo.
Võ Trân Ngọc vốn dĩ đang ngắm cảnh bên ngoài qua song cửa sổ, đối với việc Bảo Bình đến sớm đã phát hiện. Đợi nàng ngồi xuống ghế bên cạnh liền quay lại cười với nàng.
Bảo Bình khẽ cười lại, lo lắng hiện rõ trên mặt hỏi: "Tỷ tỷ, thái y tại sao lại đến? Tỷ bị bệnh gì sao?"
"Không có gì đâu", Võ Trân Ngọc lắc đầu, sai người chuẩn bị chút điểm tâm ngọt cho hai người.
Bánh hoa quế, mứt ngọt được hai cung nữa dâng lên đặt trên bàn đã trải sẵn khăn, mùi hương của hoa quế nhẹ nhàng hòa trộn với mùi thanh thuần của đàn hương làm cho tinh thần con người ta càng thêm thoải mái.
Bảo Bình cười cười gật đầu không tiếp tục hỏi mà chuyển sang đề tài khác. Hoàng hậu trước giờ rất ít khi xuất cung, về nhà thì lại càng hiếm hoi. Bình thường nếu trong nhà có việc đều là Thái sư sai người đến báo cho nàng một tiếng. Mà số lần hai cha con nàng gặp mặt cũng rất ít.
Chỉ có Bảo Bình tương đối đơn giản, thường xuyên xuất cung cho nên Bảo Bình sẽ thay Hoàng hậu về nhà, có thể xem là người đưa tin. Sau khi Thái hậu biết chuyện cũng đồng ý cho Bảo Bình tự do ra vào, thậm chí ban cho nàng lệnh bài, khi xuất cung không cần bẩm báo lại.
Nàng mới về nhà vài ngày, vừa vào cung, nên đến nói cho Hoàng hậu biết tình hình Võ gia.
Lúc hai người vẫn đang nói chuyện, cung nữ Thúy Hà vào bẩm báo Ninh Quý phi đến. Bảo Bình liếc nhìn Võ Trân Ngọc, hỏi ý nàng xem mình có nên rời khỏi không.
Hoàng hậu suy nghĩ sau đó lắc đầu, quay lại nói với Thúy Hà: " Mời Ninh Quý phi đến thiên điện, bổn cung sẽ đến ngay."
Lại quay lại nói với Bảo Bình: "Muội ở đây, một lát ta sẽ quay lại", rồi dẫn theo cung nữ rời đi.
.
Trong thiên điện Khôn Ninh cung.
Ninh Quý phi thấy Hoàng hậu đến lập tức hành lễ: "Thần thiếp thỉnh an Hoành hậu nương nương."
Võ Trân Ngọc phất tay, cười nói: "Miễn lễ, muội muội đừng quá giữ lễ mau đứng lên."
"Muội muội như thế nào rảnh rỗi lại đến Khôn Ninh cung?" Nàng ngồi xuống ghế, Thúy Hà nhanh nhẹn tiến đến rót trà cho hai người sau đó lui sang một bên.
"Cũng không có gì, mấy hôm nay muội bị bệnh không dám đến thỉnh an tỷ tỷ sợ lây bệnh cho mọi người thì không tốt nhưng nhiều ngày không đến muội sợ sẽ có người nói ra nói vào." Ninh Quý phi vừa nói vừa lấy khăn che miệnh ho vài tiếng như chứng thực lời nói của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
RandomHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...