Đảo mắt đã đến đầu đông, không khí đã có phần se lạnh khi gió đông ùa về, cái nắng hanh sớm mai mang đầy hơi lạnh chưa tan của một buổi tối đầy sao. Mặt trời vừa nhú lên, thực vật vẫn còn khoác lên mình một lớp sương mỏng ban đêm tụ lại thành từng hạt châu trong suốt sau một hồi chia ly cùng lá cây mới quyến luyến rơi xuống đất. Những chiếc lá cùng trên cây không biết đã rơi tự bao giờ, các loài hoa mùa thu sau khi trải qua một mùa nở rộ đã vội lụi tàn, ngược lại đóa cẩm tú cầu cũng bắt đầu hé nở những cánh hoa đầu tiên, hoa trong Ngự hoa viên ngày càng rực rỡ khoe sắc.
Ngày mười lăm, tất cả các phi tần vào giữa giờ mão đều đến Thọ Khánh cung để thỉnh an Thái hậu. Sau khi mọi người đến Khôn Ninh cung, liền cùng hoàng hậu ngồi kiệu đến Thọ Khánh cung, khoảng cách giữa hai nơi không quá xa nên chẳng mấy chốc đã đến.
Lúc họ đến nơi, Thái Hậu cũng vừa từ Phật đường niệm kinh trở về. Điểm tâm được cung nữ dâng lên, mọi người liền bồi bà dùng thiện. Hôm nay ngay cả Ninh quý phi lần trước vì vấn đề long thai không đến cũng có mặt. Thai nhi mới chỉ được hơn ba tháng, nên bụng nàng vẫn chưa hiện rõ, tuy vậy tay nàng vẫn luôn đặt ngay bụng, không có việc gì lại xoa xoa vài cái làm mọi người muốn không chú ý cũng khó.
"Còn không biết có phải là hoàng tử không mà đã ở đó ra vẻ lên mặt. Để coi ả ta còn có thể hống hách được bao lâu, lỡ mà sinh ra lại là công chúa, ta thật muốn xem sắc mặt nàng ta lúc đó sẽ ra sao?" Một phi tần ngồi ở vị trí tương đối xa, nhìn thấy Ninh quý phi ra vẻ như vậy nhịn không được nói nhỏ với phi tần bên cạnh.
Lệ Tiệp dư vào cung cùng một ngày với Ninh quý phi nhưng do gia thế kém hơn một bậc nên không được chú ý bằng. Hai người vẫn âm thầm đối đầu nhau, ít nhiều cũng từng bày cách hãm hại đối phương nhưng vẫn chưa phân thắng bại. Bình thường nàng đối với Ninh quý phi luôn không bằng mặt, trước sủng ái đã thua nay người ta đã có mang được ba tháng mà nàng vẫn chưa có tin gì, Lệ Tiệp dư sao có thể không gấp gáp? Đối với Ninh quý phi càng thêm ghen ghét, đố kỵ.
"Đúng là chưa sinh ra thì chưa biết là phượng hoàng hay chim sẻ, nhưng Ninh quý phi cũng không phải là người mà chúng ta có thể đắc tội, với thân phận hiện giờ của nàng ta, tốt nhất vẫn là ít nói xấu sau lưng đi." Tiêu Dung hoa so với bọn họ thì tiến cung trễ hơn ba năm, lúc đó Ninh quý phi đã tranh được danh xưng sủng phi của hoàng đế, cho nên nàng đối với nàng ta chỉ có sự ganh tị, mong muốn có được địa vị như nàng ta, không có tâm hại người. Nhưng sau đó vì Ninh quý phi tị sủng sinh kiêu, nàng mới về phe của Lệ Tiệp dư, mà đối với Ninh quý phi cũng bắt đầu nảy sinh ác ý cùng đối đầu.
"Sợ gì chứ, nghe được thì đã sao? Long thai này không biết có thể bình an đến lúc sinh ra hay không nữa." Lê Tiệp dư bĩu môi, nghiêng đầu nói nhỏ, ánh mắt đầy vẻ ghen ghét vẫn luôn đặt trên người Ninh quý phi.
Chẳng phải Ninh quý phi luôn nói mỗi ngày đều đến Phật đường niệm kinh mong có nhi tử sao, vậy nàng cũng ăn chay niệm phật mong cho hài tử của nàng ta chết yểu hoặc là sinh ra là công chúa, như vậy Hoàng thượng sẽ không sủng ái nàng ta nữa, để xem nàng ta còn có thể lên mặt được hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
RandomHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...