Nhóm người của Bạch Lôi quốc sau đó đã được sắp xếp ở tại Diên Linh Quán, nơi dùng để đón tiếp sứ thần các nước lân bang. Triệu Nhân khoác trên mình bộ quân phục với áo choàng đỏ bên ngoài, một mình đi đến Diên Linh Quán, đội quân tuần tra thấy hắn lập tức quỳ xuống hành lễ. Hắn phất tay cho họ tiếp tục làm việc còn bản thân tiếp tục đi vào bên trong.
"Vu tướng quân, tình hình của mọi người sao rồi?" Triệu Nhân đi vào nhận ra người đang ngồi trên ghế đá trong sân, lên tiếng hỏi.
"Tham kiến Triệu tướng quân", người họ Vu kia xoay người thấy người đến là hắn liền đặt một tay trước ngực khom người, thi hành lễ của Bạch Lôi quốc.
"Tướng quân không cần đa lễ, thương thế của mọi người không sao chứ?" Triệu Nhân đưa tay đỡ Vu Xa đứng lên, lập lại câu hỏi lúc nảy.
"Đa tạ tướng quân quan tâm, vết thương của mọi người đã đỡ hơn rất nhiều, chỉ là Đại công chúa đến giờ vẫn chưa tỉnh." Vu Xa vừa nói vừa đưa mắt nhìn căn phòng đang đóng kín đối diện.
Đội quân Bạch Lôi quốc lần này còn lại không quá hai mươi người, mà phần nhiều đều bị thương không nặng thì nhẹ. Vết thương của Vu Xa là nhẹ nhất, tay trái bị chém một nhát, đã được quân y băng bó nghỉ ngơi khoảng một hai tuần là có thể hồi phục.
Những người bị thương tương đối nặng cũng được chữa trị tốt, đều đã tỉnh chỉ duy có một người đến giờ vẫn chưa thấy dấu hiệu tỉnh dậy. Mọi người đều rất lo lắng, mặc dù trước đó đã dự đoán trước kết quả nhưng giờ được cứu bọn họ tất nhiên sẽ không muốn Đại công chúa của mình xảy ra chuyện gì.
Triệu Nhân đã hiểu ý Bạch Dương tất nhiên sẽ không bạc đãi họ, lên tiếng an ủi: "Tướng quân không cần quá lo lắng, cũng không cần quá khách sáo, mọi người cứ việc ở lại đây trị thương. Quân y nói như thế nào? Tướng quân cần gì cứ nói, Phụng Tước quốc chúng ta nhất định sẽ hết lòng giúp đỡ."
"Nàng bị kiếm đâm vào bụng, cũng may không có đâm trúng ngũ tạng nhưng do mất máu tương đối nhiều mới dẫn đến tình trạng hôn mê sâu." Vu Xa thuật lại lời của quân y, lại nói tiếp: "Quân y đã tiến hành cầm máu, vết thương cũng không có trở nặng thêm nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan."
Không chỉ có người của Bạch Lôi quốc mà ngay cả Triệu Nhân cũng lo lắng cho thương thế của Ma Kết. Chưa kể đến chăm sóc họ là yêu cầu của Bạch Dương, chỉ nói thân phận Đại công chúa của nàng nếu xảy ra chuyện gì ở Kim Sa thành này, Triệu Nhân cũng khó lòng mà thoát khỏi tội liên can.
Hôm nay đến thăm cũng vì nàng ta là chủ yếu, nhưng không thể gặp mặt, không còn cách nào khác đành hẹn lại ngày sau.
Suy nghĩ một chút, Triệu Nhân liền đưa ra ý kiến: "Mọi người ở đây đều là nam nhân không cách nào chăm sóc cho Đại công chúa, nếu có thể lát nữa ta sẽ sai người tìm hai thị tì đến, như vậy cũng thuận tiện hơn. Không biết ý tướng quân thế nào?"
"Nếu được vậy thì tốt quá, ta thay mặt mọi người đa tạ đại ân của Triệu tướng quân." Vu Xa nghe hẳn nói lập tức yên tâm, nửa quỳ đối hắn chấp tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường Sinh
SonstigesHoàng cung nguy nga tráng lệ. Hoàng đế băng lãnh vô tình. Hoàng hậu đứng đầu thiên hạ. Hậu cung ba ngàn giai lệ. Kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Những việc cứ tưởng chỉ có trong các bộ phim cổ trang, bản thân lại thực sự trải qua. Quan trường tham ô...