Chương 62

655 31 0
                                    

Tại Kim Sa Thành, vùng biên quan phía Bắc xa xôi cách kinh thành mười ngày đi đường. Trái ngược với suy nghĩ của rất nhiều người, luôn cho rằng biên giới sẽ là vùng khô cằn hoang vu không có sự sống, tuy không bằng kinh thành phồn hoa náo nhiệt nhưng Kim Sa thành tất nhiên vẫn có khí tức của con người.

Nơi đây không trù phú sung túc như vùng phía Nam nhưng lại có rất nhiều cảnh sắc cùng sản vật không nơi nào có được, những loài động, thực vật chỉ có thể sinh trưởng được ở nơi xứ lạnh.

Xử Nữ mặc một thân hắc nhuyễn giáp nghiêng người tựa vào tường thành nhìn đại đội nhân mã hết sức kỷ luật, nghiêm túc thao luyện dưới thao trường, nheo mắt như có điều suy nghĩ.

Khí hậu tại Kim Sa thành vào mùa thu giữa ngày và đêm có sự chênh lệch rất lớn. Ban ngày, thời tiết có phần hanh khô nóng bức nhưng chỉ cần mặt trời biến mất, màn đêm bắt đầu phủ xuống thì gió lạnh thổi đến từng cơn, Xử Nữ tuy không sợ lạnh nhưng theo thói quen vẫn kéo lại áo choàng bị gió thổi tung.

"Lâm tướng quân gọi mạt tướng đến không biết là có việc gì sai bảo?"

Một nam nhân mặc y phục đen thân hình cao lớn bước đến, người này khoảng ngoài bốn mươi tuổi, khí độ bất phàm. Tuy chỉ mặc một bộ y phục đơn giản cũng không mang theo bất kỳ phục sức hay đao kiếm gì nhưng khí thế phát ra trên người tự nhiên chèn ép người khác.

Người này là tướng lĩnh rất có năng lực dưới trướng của Lâm lão tướng quân, cũng rất quen thuộc với Xử Nữ, nếu gặp ở bên ngoài hắn đều gọi ông là Phong thúc. Cho nên khi nói chuyện hắn, Phong phó tướng sẽ chú ý thu liễm khí thế của mình. Nhưng cho dù không như vậy, Xử Nữ cũng sẽ không sợ ông, chỉ có sự tôn trọng với một vị tướng dũng mãnh chém giết trên sa trường.

Nếu là binh lính bình thường nhìn thấy chắc chắn đều bị ép đến không thở nổi, chỉ là người đối diện với ông lại không phải là một người bình thường cho lắm. Trước không bàn cha hắn là ai, chỉ nói đến việc từ nhỏ đến lớn thời gian hắn ở Tĩnh vương phủ thậm chí còn nhiều hơn ở nhà, có thể gọi chiến thần nổi danh của Phụng Tước quốc là đại bá, lại còn được đích thân ông truyền dạy võ công, cùng Thiên Yết thường xuyên chạy đến quân doanh luyện tập như một binh sĩ thực thụ cũng đã là rất đặc biệt rồi.

Tuy lúc đó chưa thực sự lên sa trường nhưng cũng chẳng khác là bao, chiến trường trong mắt hắn cũng chẳng phải địa ngục trần gian nguy hiểm tột cùng, nhiều nhất chỉ là một nơi gió tanh mưa máu tốt nhất không nên xuất hiện trên thế gian này!

Vì vậy loại khí thế cường đại nguy hiểm không thể làm hắn sợ hãi, ngược lại như kích thích hắn cố gắng hơn để có thể trở thành một võ tướng đủ mãnh mễ chỉ cần dùng khí thế cũng có thể chèn ép người khác như vậy!

Chỉ là lần này đối mặt với Phong Phó tướng, Xử Nữ thật sự không cách nào thoải mái trò chuyện như trước đây. Hắn lẳng lặng nhìn ông, không cách nào mở miệng như không biết bắt đầu từ đâu.

Phong Phó tướng nhìn ra sự khác thường của hắn, chủ động hỏi: "Sao thế? Đã có chuyện gì xảy ra à?"

Xử Nữ vẫn không nói gì, chớp mắt thở dài một tiếng mới chầm chậm lấy từ trong ngực ra một món đồ gì đó được bọc lại bằng vải đưa cho ông.

[12 Cung Hoàng Đạo][Xuyên Không]- Chấp Niệm Trường SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ