25♥♥♥ weird bestfriends

217 4 0
                                    

Helga's pov

Nakakainis naman si kuya. Gusto kong magkakasama kami dito sa e.k pero ayun, sinolo na niya ang bestfriend ko. Hmp!

Anyway highway, after umalis nila kuya naglaro kami ni marco babe sa gun shooting kanina. Pero syempre fake gun lang mga yun. Hindi man siya nanalo okay lang atleast nag try siya for me.

I know, haba ng hair ko. Mainggit kayo!

Madami pa kaming rides na sinakyan. At hindi namin namalayan na hapon na pala.

Ang text ni kuya sakin kanina. Hapon kami aalis dito dahil sa bahay niya kami uuwi.

Tama kayo ng basa. May MGA bahay si kuya. Ewan ko nga kung saan niya kinukuha yung mga pera niya. Ang alam ko lang tatlo ang bahay niya. Isa dito sa laguna, isa sa isabela at isa sa cebu. Pero sabi niya noon sakin.

"You don't have any idea how rich am i lil sis." Hindi ko alam kung nag jojoke lang siya but knowing kuya, he wouldn't.

Graduation namin noon yun ng high school. Nung sinabi niya yan sakin. May regalo kasi siya samin ni hanne na bracelet. And dahil mausisa akong tao. Sinearch ko kung magkano ang ganung bracelet and it's worth 3 thousand dollars, take note ha, dollars hindi peso. So, abot na yun ng 100 thousand pesos.

Tinanong ko siya noon kung paano niya na afford yung ganun kamahal na bracelet. Pero yun nga sinabi niya sakin. Yeah! We're rich, pero hindi yung tipong gagastos na kami at bibili ng bagay nang ganun kamahal.

Masyadong mahigpit ang magulang namin pag dating sa pera. Hindi nila kami tinotolerate ni kuya dale.

Naalala ko pa that year, graduating kami ni hanne ng high school. Narinig kong nag aaway sila mom and dad sa school na papasukan ko sa college, gusto ni dad na sa mamahalin akong school mag enrol pero si mommy sa simple at afford na lang daw. Bankrupt na yung kumpanya namin nung time na yun. Pero bigla na lang may nag invest kaya hindi tuluyang nalugi sila daddy.

And i think, kuya did it. Kuya, did something para hindi tuluyang bumagsak ang kumpanya. Alam kong siya yun, dahil narinig ko sa conversation niya sa phone with other man that i don't know. But i remain quiet.

"Babe, si dale yun oh." Bumalik ako sa present dahil sa narinig kong sabi ni marco. Lumingon ako sa tinuro niya at nakita ko si kuya na buhat buhat si hanne.

Nakaramdam ako ng kaba nung makita ko silang dalawa. Bakit buhat buhat niya si hanne? May nangyari kaya sa bestfriend ko? Tumayo na kami ni marco para lapitan sila kuya.

"There you are. Let's go." Salubong samin ni kuya ng makita kaming malapit na.

"Kuya, what happened to her? Is she okay?" Tarantang tanong ko sakanya.

"She's fine hell. Tulog lang. You know your bestfriend, tulog mantika." Sabi niya sabay ngiti. Awww. May kuya is so inlove with my besfriend. I just smile back at him.

Kuya is a good man. I know, he will not gonna hurt may bestfriend. He love hanne so much. 

We're own our way to my kuya's house. Nakapunta na ako dito noon. This is my second time. 2 story house with a color of pure white. It has an american style gate. Maganda yung garden sa harap at maluwang yung garage.

Sinama lang ako ni kuya noon na pumunta dun dahil pinapa-renovate niya yung bahay. Chineck lang niya noon kung ano pang kulang na mga materials. Ngayon ko lang makikita yun na fully furnished na and im so excited.

"We're here." Sabi ni kuya and he press a button somewhere and the gate open. Wow! Automatalic gate pala siya. Tinalo pa ang bahay namin ah. Sabagay walang guard dito.

A Million Reasons To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon