11 ♥♥♥Midnight Dance

280 6 0
                                    

Hanne's pov

Same night..

Walang katapusang sayaw ang nangyari at may mga nag message pa para kila tito at tita and of course kasama kami dun.

Mabilis lumipas ang oras, i checked my phone and it's already 11:50pm. Malapit na pala mag midnight pero bakit parang ang dami pang mga program na gagawin. At gising na gising pa ang mga bisita.

"Attention everyone, 10 minutes before midnight comes, and to this event, we will have our so-called midnight dance. At exactly 12 o'clock, all the lights will be off, so don't panic and when the lights turn off. That's the cue to all of the boys here to pick your girl w/o knowing who they are." Nagtataka naman ako. Anong pakulo nila to? Seriously? May ganito pala no? Ngayon lang ako naka encounter nang ganito eh.

"Ladies, would you please stand up ang go at the middle of the dance floor? And wait for your prince charming to grab you and let you dance in midnight. Chop Chop Ladies, the time is running. We only have 5minutes to gather."

Ina-absorb ko pa din hanggang ngayon yung trip nung emcee. Napailing na lang ako ng makita yung mga kapwa kong babae na tumakbo papunta sa gitna ng dance floor. Hindi naman halatang excited sila noh? Siguro ito yung dahilan kaya gising na gising pa ang bisita.

Hindi kasama ang may mga asawa na, so technically for teens, single women and men lang tong midnight dance na ito. Napa-buntong hininga na lang ako ng makita si helga at kim na andoon na din at sinesenyasan akong lumapit na.

"When someone hold your hand, just let it go. Don't worry, i'll be your midnight dance later." Napalingon ako kay dale kasi bigla na lang niyang sinabi yan na hindi nakatingin sa akin.

Tinignan ko lang siya, ay no, tinititigan ko na pala siya kasi naman. Ako ba yung kausap nya? Napatingin naman siya sa akin kaya napaiwas ako ng tingin.

Tumayo na lang ako dahil eager na eager na sila kim at helga na papuntahin ako kung na saan sila. Kanina pa sila senyas ng senyas. Si kuya, nag punta sa Men's room kaya naman habang wala pa siya, pupunta na ako sa dance floor. Baka hindi ako payagan eh.

"Don't forget what i've said. Don't let anyone hold your hand. Just only your face. Got it?" Tumingin ako sa kanya at nakatingin din siya sa akin. So, ako nga yung kausap niya? Tinulak niya ako ng mahina para makapunta na sa gitna dahil mukhang ako na lang ang hinihintay at nag co-countdown na sila dahil malapit na mag 12am.

Nang saktong makarating ako dun ay kumapit pa si kim at helga sa mga braso ko. In other word, pinag-gitnaan nila ako. Ano trip ng mga to? Namatay na din ang mga ilaw at ang mga kasama kong nasa gitna ng dance floor ay sobra kung makatili. Oh well, except sa amin ni kim. Si helga kung makayugyog sa braso ko grabe lang. Sadista talaga to kahit kailan. Tsk!

Bigla akong kinabahan nung bumitaw na sa akin si helga. Narinig ko pa boses ni marco at sinabing "it's me babe." Aww. Buti nahanap siya ni marco kaagad.

May bigla humawak ng kamay ko, malambot ang kamay niya pero hindi pamilyar yung pabango niya sa akin. Tinabig ni kim yung kamay nung lalaki. Hinawakan na lang ni kim ang dalawa kong kamay at pilit na iniiwas sa mga humahawak sa amin.

"Where the hell is dale?" Kim hissed. Hindi ko makita itsura niya but i know that she's pissed. There are so many person who's bumping us.

Naalala ko naman yung sinabi sa akin ni dale kanina. May humawak sa braso namin ni kim. As usual, tinabig na naman yun ni kim kaya tinanggal ko rin yung kamay nung lalaki, pero nilagay niya ulit but this time hinila ko yung kamay ni kim para ilagay sa kamay niya. So yun naman ang nahawakan nung mystery guy at bigla na lang hinila si kim.

Narinig ko pa ang pag rereklamo ni kim at ang malutong niyang pag mura sa akin. Sorry kim, no choice ako eh. HAHAHAHA. Nakakatawa talaga si kim. Ang girly niya pero di siya mahilig sa boys.

A Million Reasons To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon