Hanne's pov
So far, so good. Hahaha. Medyo naka-recover na ako sa nangyari kanina. Pero iihhhh, di ko pa din maalis ang ngiti sa mukha ko. Andito pa din sa akin yung kilig. Para na akong tanga na nakangiti lang. Sabi nga ni kim, mukha daw akong blooming ngayon.
Tumingin ako sa reflection ko sa salamin. Lalong lumaki yung ngiti ko dahil talaga namang ang ganda ko. Di naman sa nag bubuhat ako ng sariling bangko ah. Pero di ako nag bibiro. Ang ganda ko talaga. hihihi ^__^
"Quit smiling hanne. I know, you're on your kilig stage pa din. But please, stand up there and let's get going." Lumingon ako kay kim na nakatayo na pala sa pinto ng hotel room namin. Well, siya kasi ang nag-ayos kanina together with my besty.
Nauna lang bumaba si helga kanina dahil nga kanina pa nag start ang party. She needs to be there early dahil parents niya ang may anniversary.
Kung alam niyo lang kung paano kami nag bangayan tatlo kanina sa pag decide kung anong damit ang susuotin ko, kung anong klase ng make up, nang hair style, nang accessories, nang heels at kung anu-ano pa. Na si kim na daw sa make up, pero gusto din ni Helga na siya. Si kim daw sa lips, si Helga sa kilay at kung anu-ano pa. Ako naman nag rereklamo lang kasi ang gulo nila. Nakaka-stress!!
Imbes na gaganda ka sana sa pag aayos nila eh nagugurang ako sa bangayan nila. Tsaka natatakot ako kanina kasi hindi malayong maging clown ako sa sobrang gulo nila. But then, i'm so wrong. They manage to make me more beautiful. Akalain niyo yun? May igaganda pa pala ako sa ganda kong to? Okay. Comceited much!
I stand up and get my pouch. I walk towards kim na ngayon ay nakatingin sa akin nang kakaiba. Napalunok tuloy ako, sobra kasi siya makatingin. Lagi naman, iba siya tumingin sa mga babae. Kung lalaki lang siya, iisipin ko minamanyak na ako nito sa isip niya pero hindi eh, babaeng babae siya kaya imposible. Baka naiinsecure siya sa akin. hahaha. Ganda ko talaga!
"What's with the stare kim?" I ask her bluntly. Nag-iwas siya ng tingin at may ibinulong sa gilid na rinig ko naman.
"Dale is really a lucky bastard for her. tch." Bakit naman kay dale pa siya mukhang naiinis? Haay. Ewan ko dito kay kim. Ang weird niya kasi talaga pero friend na kami niyan. Ang bait niya kaya. Siya pa nag ayos sa akin. Ang ganda ng pag ka-make up niya sa akin. Sila ni Helga. Light make-up lang.
"Let's go. We're already late for pete sake!" Hahahaha. Nahiya naman ako sakanya. Siya kaya may idea na mag pa-late kami para center of attraction DAW. Itong si kim may pag ka-KSP eh. Kulang sa pansin!
Hinila niya ako sa kamay at sumakay na kami sa elevator. Si kim, di pa din binibitawan ang kamay ko. Anong trip neto? Tingin ba niya tatakas ako? Minsan naiisip ko, natitibo na ata to sa akin sa sobrang ganda ko. Pero syempre char lang yun.
Nakarating na kami sa ground floor, papunta na kami sa venue ng party. May malaking door kaming nakita na may mga nakabantay pa. Yun ata yung mga kumukuha ng invitation para makapasok. At dahil kilala naman na ako ng mga yan dahil every party yan na gawain nila. Eh nakapasok kami ng walang kahirap hirap sa loob ng malaking hall.
"Walk elegantly, Chin up, Stomach in, breast out and used your best seductive smile and look straight to dale." Bigla naman akong nahiya sa ibinubulong sa akin ni kim. Kanina pa kasi niya sinasabi sa akin yan habang inaayusan ako. Well, diba nga, coach ko si kim sa mission namin na "Make dale fall harder to me."
At nasabi na din sa akin ni helga at kim ang plan nila na ipag-lapit daw kaming dalawa. Para silang magiging tulay ganens. Yun lang naman ang nasabi nila. Ang weird nga ni kim. Di man lang nagulat nung kwinento ko sakanya yung sa amin ni dale kanina.
Pero naalala ko, kwinento na nga pala siguro ni dale sakanya yun nung nag tatantrums si dale. Sayang, di ko siya nakita kung paano siya mag tantrums kanina kay kim. Napangiti na naman ako and let out a deep sigh.
BINABASA MO ANG
A Million Reasons To Love You
Ficção Adolescente"Why do you love me? Why do you still love me, eventhough we've been hurt each other alot?" I whispered and I look into his eyes holding both love and happiness. "What's really the reason, love?" I ask him seriously And he look at my eyes intently. ...