Hanne's pov
Ouch!! Ang sakit! Sobrang sakit!
Akala ko yung puso ko lang makakaramdam ng sakit ngayon pero pati pala ulo ko. Antok na antok ako habang bumabangon sa kama ko at nakapikit pang naglakad papunta sa banyo. Bubuksan ko na sana yung ng mauntog ako sa pader kaya napaupo ako sa floor at unang bumagsak ang pwet ko.
Nice! Very nice! Masakit puso ko, masakit ulo ko, masakit ang pwetan ko. Napakagaling!!
Tumayo ako at napamulat ng mata. Tapos unang kong nakita ay pader. What the!!?? Napalingon ako sa likod ko at nakita ko ang kabuuan ng kwarto.
King size bed, sky blue wall, may study table, may 2 doors sa left side ko which i assumed the bathroom door and i don't know the other one kaya nilapitan ko at i peek in and it's a walk in closet. Where am i?
Sinara ko yung door and tumingin sa paligid. May mga pantings and stuff. Halatang pang lalaki yung room. Oh my god! Biglang pumasok sa isip ko yung nangyari kagabi. Nakuha kaya ako nung lalaki? napatingin ako sa damit ko at nakadamit na ako ng panglalaki with pajama.
Nanlalaki yung mata kong nag lalakad sa buong kwarto. Kinakabahan ako. What if, nasa labas yung lalaki? Anong ginawa niya sa akin kagabi? Napaupo ako sa malambot na kama at napahilamos ng mukha. I need to think clearly. Kaya tumayo na ako at nag punta sa banyo to wash my face.
Tinignan ko ang sarili ko sa salamin and i'm a mess. Tapos naagaw ng atensyon ko yung picture na nakadikit sa side ng mirror. Why i have a picture here? Sa loob ng banyo? Oh. This is more creepy! Stalker ko ba yung lalaki? Obsessed kaya siya sa akin? Waaah. Nakakatakot yun.
Dinikit ko ulit yung picture ko at nag umpisa ng mahilamos. Baka after nito makabalik na ako sa kwarto ko but i failed. Natapos na ako't lahat lahat. Andito pa din ako. Same room!!
Umupo ako sa kama pag labas ko ng bathroom at nag isip ng mabuti hanggang sa may nahagip na naman ang mata ko. Picture of me and...
"Dale..." naiiyak kong sabi at inabot yung picture frame sa side table.
And dun nag sink in sa utak ko na kwarto niya to. I don't know where am i pero alam kong natutulog siya dito.
Tinitigan ko yung mukha niya. Naalala ko tong picture na to. This is the time na nasa E.K kami. Nakaupo kami sa table ang we're both eating. Yan yung time na sabi ni helga na 'picture' kaya automatic na ipinulupot ko ang braso ko sa leeg ni dale kahit may hawak pa akong burger. At hinalikan siya sa pisngi. Ngayon ko lang nakita na ganito pala yung mukha niya nung time na yun.
Napangiti ako kasi parang feel na feel niya yung halik ko sa pisngi niya. It was not intentionally. Nagbigla din ako sa sarili ko para maging clingy sakanya that day.
I slump my back on his bed and hugged one of his big pillow. Namimiss ko na siyang katabi sa kama. When i'm still reminiscing our past bigla kong naalala yung picture nila nung babae. What the hell!! Bakit bigla bigla na lang yun pumapasok sa isip ko? Ugh!
Napatayo na ako sa pag kabadtrip. Hindi ko kayang magalit sakanya. Okay lang naman siguro kung magalit ako sakanya ngayon diba? After all, iniwan niya ako ng walang paalam. Eventhough i know that he have a valid reason. It still won't change the fact that he hurt me.
Hayy.. Ewan ko! Bahala na! Masyado pang magulo ang utak ko. Bakit pa kasi kailangan mag debate ang utak at puso ko kung magagalit ba ako kay dale. Para na akong baliw!
Padabog akong tumayo at lumabas ng kwarto. Tumingin ako sa kanan at kaliwa ko para tignan kung saan ang way. Pero parang puro dead end. Kaninong bahay ba to?
Sa kaliwa na lang ako pumunta at hindi sa kanan. Lagi kasi ang pinipili ko ay right. Kasi naniniwala ako na if i take the right way, i'll be in a right place. Eh iba na ngayon! I choose dale because i know that he is Mr. Right but i ended up broken.
BINABASA MO ANG
A Million Reasons To Love You
Ficção Adolescente"Why do you love me? Why do you still love me, eventhough we've been hurt each other alot?" I whispered and I look into his eyes holding both love and happiness. "What's really the reason, love?" I ask him seriously And he look at my eyes intently. ...