45♥♥♥Finally

232 4 0
                                    

"Bet mo 500 te?" Hindi ko pinansin si sabrina na umupo sa harapan ko.

Andito ako ngayon sa cafeteria at nag iisip ng paraan kung paano ko masosolo si dale mamaya.

Simula nung naging okay na kami last week. Hindi ko na siya nasosolo. Pag pupuntahan niya ako sa bahay. Andun sila mama at papa. Well, botong boto talaga sila para kay dale. Kahit na alam kong may conflicts pa sa parents ni dale. Hinayaan ko na lang muna dahil yun din naman sabi niya at nila papa at mama kaya sinunod ko na lang.

So back to the main topic. I want to be alone with him. Simula din last week masyado na akong nagiging clingy sakanya. Wala naman problema dun right? After all, his my boyfriend kaya magdusa kayo sa inggit. Tss.

Napahinga ako ng malalim nang maalala ang nangyari this past few days. Laging may lakad ang ali-boys at hindi ako pwedeng isama. Tapos pag nakila dale ako at mag bobonding sana kami nila helga bigla naman dumating ang ali, kasama sila kuya alex at iba pang kuya. Kaya ayun, nag kaka-ilangan kami. Nahihiya kasi akong maging sweet sakanya sa harapan ng mga kaibigan namin. Masosolo ko lang naman siya pag sabay kaming papasok nang school at ihahatid pauwi pag MTW. At minsan pag mag tatago kami para makapag solo may isa sa mga kaibigan namin ang makakahuli, makakasita at maiinis. Wala silang pakialam! Namiss ko siya ng sobra!!

"Bakit ba kasi ganyan ang itsura mo? Nakapang 500 ka eh." Nag pout ako kay sabrina. Sobrang kulit niya para siyang si helga.

"Hindi ko masolo si dale eh." I ended up telling her my problem dahil kukulitin lang ako niyan pag hindi ko sinabi.

"Yun lang?" Sinamaan ko siya nang tingin. Maka-yun lang siya ha!

"You can't just say yun lang sab. Matagal kaming nag hiwalay ni dale-"

"Correction girl ha! Not officially break up." I rolled my eyes at her.Well, tama naman siya. Pero hindi yun eh.

"Matagal kaming hindi nag kita. Okay na?" She just nod her hand and gesture me to continue while she's eating.

"Namimiss ko lang naman yung solo date namin. Last week pa kami okay pero hindi pa kami nag kakasama na kaming dalawa lang. Laging kasama ang mga kaibigan namin o kaya naman busy siya." Maliban kasi sa school may mga business din si dale na nag uumpisa palang. Wala na siya sa company nila dahil nga tinalikuran na nila yun ni helga. Isa pa yan na problema! Yung sa parents nila. Pero sabi nga ni papa, just go with the flow. Huwag ko daw muna yun problemahin.

"Eh di ask him to go on a date." Parang wala lang sakanya yung suggestion niya.

"Sab, i'm a girl. Ako ang magyaya? Siraulo ka ba?"

"Hey! Hindi sira ulo ko ha. Hmp!" I rolled my eyes at her. Pag si sabrina kasama ko hindi ko na mabilang kung ilang beses ko siyang iniirapan. Tama si sabian! Ang sakit niya sa ulo!

"Fine! I'll help you na nga." She sighed and drink her soda tapos umayos siya nang upo.

"If he's busy at ikaw hindi. Eh di ikaw gumawa nang paraan. I'm sure sir dale would like to go on a date with you." Napatango ako sa sinabi niya. She has a point there.

"Pero ayoko sa matao. Gusto ko kami lang." Pag mamaktol ko. Tinawanan lang naman niya ako.

"I didn't know that you have that side hanne. Grabe ka." She said in between her laughed.

Biglang nag ring yung phone niya and she answered it. It's sabian who is she talking too. Mukhang pinapauwi na siya. Wala na kasi kaming pasok dahil half day lang kami pag friday. He stood up and grab her things on the table.

"Gotta go. May family dinner daw kami dahil sobrang himala at umuwi ang parents namin." Sabrina rolled her eyes. Napailing na lang ako sakanya. Masyado siyang nag tatampo sa magulang niya.

A Million Reasons To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon