48. Dược đồng gặp tiểu thiếp

237 15 7
                                    

"Tiểu thư đúng là rất tin tưởng bệ hạ.", người kia nhẹ nhàng nói một câu lại trúng lời trong lòng của Đàm Tịnh Tịnh.

"..."

Đàm Tịnh Tịnh nặng nề quay đầu đi, trong lòng thầm than nói chuyện với người này thật là khó.

Nhìn nàng như vậy, chủ của A Đại hơi cong lên khóe môi. Giống như cảm thấy trêu chọc nàng như vậy khá là vui vậy.

Nhưng hắn cũng xem như biết chừng mực, nói xong câu nói kia cũng ngừng lại không nói thêm nữa.

Đúng lúc này, Lý Tu Vũ, sư huynh của người kia lại thò đầu vào. Vẻ mặt nghiêm túc nói:

"Sư đệ, có thư."

Chủ của A Đại vươn tay đón lấy ống trúc từ tay Lý Tu Vũ, bóp vụn phần sáp bọc rồi lấy thư bên trong ra xem.

Đàm Tịnh Tịnh ngồi bên cạnh nhìn chằm chằm lấy hắn. Nàng bản năng cảm thấy nội dung bức thư hẳn có liên quan đến chuyến đi Thu Sơn này.

Chủ của A Đại đọc xong thư liền khẳng khái đưa nó cho Đàm Tịnh Tịnh. Bức thư này được viết bằng mật mã, Đàm Tịnh Tịnh đọc không hiểu, chủ của A Đại liền giải thích cho nàng. Nội dung đại khái là ba ngày trước Tín Trung hầu mở tiệc cho mời ba vị thống lĩnh cấm vệ quân. Sau đó không có động tĩnh, im lặng khác thường.

"..."

Đàm Tịnh Tịnh nhíu mày nhìn sang phía chủ của A Đại.

"Ta từng có duyên gặp qua ba vị thống lĩnh, họ đều là những vị tướng quân coi trọng kỷ luật cũng rất thận trọng. Với vị trí của họ, e là sẽ không tùy tiện cùng lúc nhận lời mời của người khác. Chuyện này khác lạ."

"Không sai."

Chủ của A Đại đáp, trong giọng điệu hơi lộ ra vẻ khen ngợi.

"Còn gì nữa?"

Đàm Tịnh Tịnh hơi nhíu mày. Tuy rằng nàng vẫn luôn không quan tâm thế sự, nhưng cũng có nghe qua không ít lời đồn đãi.

"Tín Trung hầu muốn tính kế ba vị thống lĩnh?"

Đàm Tịnh Tịnh lại nói rồi lại hơi lắc đầu. Tuy rằng suy đoán này có lý nhưng nàng cảm thấy mấu chốt không nằm ở chỗ này, nàng vẫn chưa nhìn ra được điểm quan trọng nhất.

Đàm Tịnh Tịnh nghĩ nghĩ, ánh mắt lơ đãng nhìn lướt qua Lý Tu Vũ đang lấp ló sau rèm xe.

Lý Tu Vũ là sư huynh của người kia, nhưng nhìn cũng thấy được vị sư huynh này nhỏ tuổi hơn, còn có chút sợ sư đệ của mình.

Sợ...

Đàm Tịnh Tịnh như bắt được gì đó, nàng xoay đầu đối diện tầm mắt chủ của A Đại. Ngữ khí khó có thể tin.

"Tín Trung hầu dám bày trò tính kế ba vị thống lĩnh. Ba vị thống lĩnh lại không từ chối... Thái hậu xuất cung rồi???"

"Đàm tiểu thư là người thông minh."

Chủ của A Đại hơi nâng khóe miệng cười. Đàm Tịnh Tịnh lại chỉ lắc đầu, còn hơi khom người.

"Tạ công tử dẫn dắt."

Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ