Ba ngày rất nhanh đã trôi qua.
Chủ tử của A Đại chọn một tiểu đình vắng vẻ làm nơi gặp mặt. Lúc Đàm Tịnh Tịnh đến đã thấy đối phương ngồi ở đó từ sớm.
Dưới mái đình cũ kĩ, một người con trai đeo mặt nạ ngồi dựa trên một cái ghế mây. Vóc dáng đối phương có chút gầy, y phục màu đen đơn giản hơi rộng làm hắn toát ra khí chất nho nhã, phóng khoáng của văn nhân.
"Đàm tiểu thư đến rồi, mời ngồi."
Nghe tiếng bước chân, đối phương quay lại nhìn Đàm Tịnh Tịnh rồi mở miệng nói. Giọng nói người này hơi khàn khàn nhưng cách nói chuyện lại rất nhẹ nhàng. Vừa nghe đã có cảm giác ấm áp thoải mái, rất dễ khiến người khác thả lỏng tâm tình.
"Lần đầu gặp mặt, không biết ta nên xưng hô công tử như thế nào?"
Đàm Tịnh Tịnh từ tốn ngồi xuống khách sáo khẽ cười mà đối phương thì lại trực tiếp tránh đi vấn đề này.
"Đàm tiểu thư, ta không muốn để lộ thân phận của mình cho nên mới đeo mặt nạ. Tên của ta, cũng không thể nói cho tiểu thư biết được. Còn về xưng hô, tiểu thư cứ tùy ý."
"... Nói như vậy, chúng ta..., đã từng gặp nhau rồi sao?"
Người kia nghe câu hỏi này liền khẽ lắc đầu lời ra khỏi miệng lại nói thẳng đến mục đích của lần gặp mặt này.
"Tiểu thư hẹn ta ra gặp mặt, chắc không phải là để hỏi mấy chuyện này chứ?"
"Đương nhiên không phải, ta hẹn công tử ra gặp mặt là vì có vài vấn đề không rõ, cần công tử giúp giải bỏ nghi hoặc."
"Tiểu thư cứ hỏi, có thể nói, ta sẽ nói."
Đối phương trước sau đều dứt khoát như vậy càng khiến Đàm Tịnh Tịnh nhìn không rõ. Nàng hơi suy nghĩ một chút rồi bắt đầu hỏi ra nghi vấn lớn nhất của nàng.
"Không biết công tử vì sao phải bảo vệ Đàm gia?"
"Vì ân tình."
"Là loại ân tình như thế nào?"
"Ta chỉ có thể nói đó là ân tình rất lớn."
"..."
"Vậy, công tử thấy thế cục hiện giờ như thế nào?"
"Là nội loạn. Lý do ngoài mặt là quyền lực của ngoại thích quá lớn, mà hoàng tộc con cháu không đông lại ít có người tài. Nhưng nói cho cùng, dù là phía Xương Bình Vương hay là phía thái hậu đều sẽ không để nội chiến thực sự xảy ra."
"Vậy công tử cảm thấy, lần nội loạn này, ai sẽ là người thắng cuối cùng?"
Đàm Tịnh Tịnh lại hỏi, lo lắng trong lòng bắt đầu trồi lên, ngoài mặt lại có vẻ như thật tùy ý không để lộ chút cảm xúc nào.
"Ha ha, năm xưa Đàm gia vì lòng trung mà gần như diệt môn. Hiện tại, Đàm gia đã sớm xa rời chuyện quốc gia đại sự. Dù cho Đại Yến có đổi chủ đi nữa cũng không quá ảnh hưởng đến Đàm gia chỉ còn người già trẻ con. Tiểu thư vì cớ gì phải lo lắng tình hình nội loạn đến thế?"
"Công tử nói đùa, chuyện liên quan đến hưng suy của Đại Yến, nếu thực sự quốc gia có bề gì Đàm gia sao có thể an ổn không chịu chút ảnh hưởng. Hơn nữa, Đàm gia xưa nay luôn nhận được hoàng ân..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)
Tiểu Thuyết ChungThể loại: nữ công nam thụ, spank, ngược nữ, nam nữ đều không khiết. Cân nhắc trước khi đọc. Người viết: DVM Des bìa: @Ttshadow99 Bắt đầu đăng ngày: 26/11/2019 Ngày hoàn: 04/04/2021