20. Chuyện ban mưa hậu cung

499 27 16
                                    

"Giữ tay Tịnh là Vĩnh Ninh."

Câu nói này tuy ngắn nhưng không đơn giản.

Đây là muốn nàng chọn, hoặc là gọi tên hắn? Hoặc là để hắn nắm tay không thả? Không đúng, trọng điểm không phải ở cái này. Trọng điểm là ở điệu bộ của Minh Thành đế ngày hôm nay.

Thật là rất..., rất...

Rất cái gì, Đàm Tịnh Tịnh không thể nói rõ thành lời, nhưng cái điệu bộ này khiến nàng cứ thấy hồi hộp, thấp thỏm sao đó.

Đàm Tịnh Tịnh trong lòng rối loạn, chỉ có thể đầu hàng.

"Vĩnh Ninh..., bệ hạ, Tịnh có thể lui ra sao?"

Minh Thành đế nghe nàng hỏi, bàn tay đang nắm lấy tay nàng nhẹ xoa nắn mấy cái rồi mới luyến tiếc buông ra.

"Ngày mai ngươi sẽ tới gặp ta chứ?"

"Tịnh... Ngày mai lại đến."

Minh Thành đế lập tức cười, dáng vẻ rất hồn nhiên nói.

"Vậy ta đợi ngươi. Về sớm đi, mai lại đến."

Minh Thành đế nhìn bóng lưng hoảng hốt vội vã của Đàm Tịnh Tịnh lúc lui ra, khóe môi liền thật tự nhiên mà nhếch lên.

Tịnh thật là dễ trêu. Bộ dáng lúc bị trêu cũng rất đáng yêu.

...

Đàm Tịnh Tịnh một đường chân không dừng bước mà "bỏ chạy". Ra đến ngoại vi tẩm cung của hoàng đế liền túm lấy A Đại đang đứng đợi lôi về An Hòa Điện. Đàm Kiến Hạo sắp tan học, nàng muốn ngồi ở An Hòa Điện đợi.

Cùng Minh Thành đế nói chuyện nãy giờ, Đàm Tịnh Tịnh cũng có chút tính toán. A Đại là ẩn số không rõ, nàng sẽ không để hắn ở cạnh người thân của nàng khi không có mặt nàng. Chỉ cần nàng đi ra ngoài nhất định phải mang theo người này. Tốt nhất là nhập cung thật nhiều, nếu người này quả thật có vấn đề, tay chân nhất định sẽ có lúc không thành thật.

Hoàng cung, chính là nơi ở của hoàng đế, là trung tâm quyền lực của Đại Yến.

Kẻ gian tất động lòng.

Nhưng mà nhập cung thường xuyên...

Trong đầu Đàm Tịnh Tịnh bất chợt hiện ra vẻ mặt lúc ban nãy của Minh Thành đế. Sau đó cả người giống như trúng gió mà hơi run lên, nhìn con đường thật dài trước mắt liền có loại ảo giác con đường này giăng đầy cạm bẫy đợi nàng đạp vào.

Mà người giăng bẫy chính là Minh Thành đế.

"..."

Trong cung còn có hoàng hậu, cái này cũng là nan đề.

Không hiểu sao, nàng cảm thấy không muốn gặp Thẩm tỷ tỷ lúc này, cảm giác chột dạ như thể nàng làm ra chuyện gì sai trái lắm vậy.

Cho nên...

Phải làm sao đây?

Đàm Tịnh Tịnh về đến An Hòa điện liền thừ người ra. Sau đó một cung nữ nhẹ giọng lay nàng khỏi dòng suy tư.

"Quận chúa, hoàng hậu cho mời người đến Phụng Nghi Cung thưởng hoa, còn nhắn lại là Đàm công tử hiện đang ở bên đó chơi đùa."

Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ