Gia đình

73 36 21
                                    

Dáng vẻ Denver vẫn chẳng thay đổi gì sau khi chẳng may để cho "vợ chưa cưới" của hắn biết được mối quan hệ không mấy tốt đẹp với bố mẹ của hắn - Hallie and Billy. Hắn thản nhiên nói với cô, đã đến lúc nên "ra mắt" "bố mẹ chồng" ngay trong tuần, mặc kệ sự bối rối của Minh Châu không biết có cần phải bịa chuyện, thống nhất khẩu cung cho hài hòa với nhau không.

Denver chẳng mấy quan tâm, chỉ trơ tráo đáp lời: "Bọn họ có thể làm gì nếu chúng ta trả lời khác nhau chứ? Ngăn anh lại?" Minh Châu chỉ có thể chán chường gãi tai, cố gắng phủi mấy lời hắn nói cũng như những gì mà cô "nghe" thấy ẩn trong lời nhắn nhủ thân tình này. Cô đúng là không muốn Denver lấy cô, nếu bố mẹ hắn ngăn cản mà ảnh hưởng được hắn thì không phải là mọi chuyên càng tốt đẹp hay sao? Nhưng cô cũng càng hiểu lời ngầm của hắn, lời nói của bọn họ cũng chỉ là nước chảy mây trôi , trôi tuột đi chẳng đọng lại tí xíu nào. Denver sẽ cứ làm những thứ hắn muốn làm mà thôi.

Cô đã vậy, lời nói của luật sư cũng vậy, lời nói của bố mẹ hắn cũng vậy. Hắn có thể ngang bướng vượt xa trí tưởng tượng của cô. Và cũng bởi sự cứng nhắc biểu đạt từ quan điểm đến vẻ lịch sự nhàn nhạt không thay đổi của Denver, rốt cuộc chỉ hành động của cô mới có ý nghĩa quyết định cách mà những người xung quanh Denver đối xử với cô. Minh Châu lại là dạng người sẽ đối xử tốt với mọi người cho đến khi bị họ làm hại hoặc phát hiện ra mưu đồ làm hại. Với đối tượng là bố mẹ đã đẻ ra kẻ thù của cô, người ắt hẳn sẽ tin máu mủ ruột già hơn người dưng nước lã mà không tin cô, cô cũng chẳng nỡ làm cho họ buồn.

"Vậy chúng ta thống nhất câu chuyện đi." Cô nàng người-bị-hại lại chỉ có thể thở dài thua cuộc, chấp nhận rằng bản thân mình sẽ luôn theo con đường nỗ lực làm vừa lòng mọi người vì lo sợ bị ác giả ác báo. Cậu Vàng lông mượt nhà này chỉ chăm chăm nhìn vào cái máy tính, thiếu điều ra hiệu cho cô tự biên tự diễn vở kịch chàng là gió, em là cát hai chúng ta yêu nhau sơn vô lăng thiên địa hợp.

Trời ơi nhẽ nào cô sắp thành thư kí, người giúp việc cho bạn ấy đấy à? Minh Châu cau có đến mức muốn đi mua giếng mẻ mắm tôm về bắt chước cụ Hạc xử lý cậu Vàng. Nhưng mà, với trình độ đọc ngôn và đam của bản thân, cô công nhận bản thân thừa sức thêu dệt nên một mối tình lãng mạn bị bỏ lỡ thời sinh viên cho đến khi Denver tìm lại cô như thế nào mời đi nghe nhạc, xem balet cho tới khi mời đi hắn tỏ tình với cô bằng hộp xếp đầy hoa hồng tự gấp. Minh Châu ác ý thêm thắt những chi tiết vô cùng tổng tài ngôn tình bị thừa thời gian, dù có vẻ cậu Vàng không thèm đổi sắc.

Nhưng Denver chỉ lác đầu, hươ hươ cái đầu bút như đang sửa đổi bản thảo câu chuyện của cô: "Không được đâu, bố mẹ anh biết thời đại học anh không có quan hệ với em. Nhưng phần sau thì rất hợp lý rồi, dù sao anh và em học cùng trường, cùng quen chung Fred và trưởng câu lạc bộ Debate nên nói quen qua họ là được." Minh Châu tiếc công sức hoa chân múa tay của bản thân vì thằng nào đấy ém chi tiết quan trọng, nhưng lại càng khó chịu khi hắn đồng ý với câu chuyện phía sau cô đưa ra. Nó vốn là sự thật, nhân viên ngân hàng suýt chết vì bệnh tim do làm việc quá giờ như cô đã được ai đó bắt phải ở nhà, phải đi làm hoạt động ngoại khoá. Nó chỉ khác sự thật, đều là hắn ép cô.

No Love LostNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ