Desperate Times Calls For Desperate Measures

96 29 39
                                    

Ba người ngồi chung một bàn ăn một bữa cơm, thế mà lại ồn ào như một cái chợ vỡ. Minh Châu ngán ngẩm nghĩ đến tình cảnh hiện tại.

Tất cả đã bắt đầu khi cô và Phương Anh tung hứng về quyền phụ nữ trong vấn đề sinh sản. Hai cô nàng dù sao cũng không ưa luật pháp phần lớn bang ở Mỹ cố tình gây khó khăn phụ nữ phá thai, kể cả khi họ phải phá cái thai hỏng, thai rỗng không có em bé. Kinh hoàng đến mức, sảy thai cũng có thể vi phạm luật chống gây hại tới thai nhi.

Ở Mỹ, lý do rõ ràng gây ra những luật khá là oái oăm kêu gọi bảo toàn sinh mệnh nhưng lại không đi kèm với việc nuôi dậy trẻ em như thế nào thường là do các bạn theo Đạo và bảo thủ đưa ra. Nghĩa là họ có thể đứng vây hãm các trụ sở lo sinh đẻ có kế hoạch, ném trứng thối vào người xung quanh. Ai nấy chửi rủa những đứa trẻ có thai ngoài ý muốn nhưng lại chẳng dạy dỗ chúng giáo dục giới tính một cách đầy đủ, tử tế. Ừ thì đến cả người lớn nhiều khi còn nghĩ sau khi quan hệ tình dục xong đi vệ sinh sẽ không có thai mà? Nên lũ lít nhít 13, 14 tuổi cứ thế tập làm người lớn, tập luôn cả sự thiếu hiểu biết về sức khoẻ sinh sản.

À có lẽ trừ cậu bé giờ đã lớn đùng trước mặt cô. Một tay chơi đầy kinh nghiệm tình trường nhưng vẫn mang tiếng mộ đạo. Một kẻ đạo đức giả, nói thẳng ra là hắn ta mồm cứ leo lẻo cái gì thì thể nào hắn cũng sẽ vi phạm điều đó!

Minh Châu biết Dylan Denver là một thanh niên có đi lễ nhà thờ, thuộc vô số bài thánh ca cũng như giáo lý, tham gia hàng tá hoạt động công ích của nhà thờ từ thời còn bé xíu. Này thì nhìn đống sổ tay hơi ố vàng chứa đầy thánh kinh với hình ảnh đi giúp đỡ nạn nhân thiên tai để trong nhà nguyện là đủ hiểu. Cô nàng cố tình mỉa những luận điểm kiểu "Chúa tạo ra một con người kể từ lúc thụ thai", "người thực hiện phá thai là người đã giết người" tấn công cái vỏ bề ngoài bày đặt tốt đời đẹp đạo của hắn. Denver với vẻ bình tĩnh dù rõ ràng đã nghe kĩ từng lời cô xúc xiểm tôn giáo của gã, gõ nhẹ xuống bàn và cắt lời cô.

"Cuộc tranh luận này không mới, dù sao em cũng biết thừa, đó vẫn là một tranh luận trên định nghĩa và giới hạn. Định nghĩa khi nào bào thai chính thức là một con người với quyền lợi riêng cũng là giới hạn quyền lợi của người mẹ đối với cơ thể của họ. Dù sao với mỗi hoàn cảnh khác nhau, ranh giới những hành động mà họ có thể quyết định cũng khác nhau."

Cá đã cắn câu, như vậy phần danh tính là con chiên của Chúa cũng ảnh hưởng phết đến hắn đấy nhỉ? Minh Châu nhếch miệng nghĩ đến lúc Denver sẽ phải khó chịu gắt gỏng chỉ bởi một vài lời nói ứa ruột ứa gan ném đá vào cái sự đạo đức giả của ai đó.

"Tất nhiên rồi, một người đàn ông da trắng sinh ra trong một gia đình thượng lưu như anh chắc chắn là mong muốn duy trì giống nòi hơn là lo lắng đến sự tự chủ cơ thể của phụ nữ rồi! Cơ thể của tôi, nhưng con của anh, cháu của bố anh mới quan trọng phải không?"

Phương Anh nghe mấy câu sốc óc như vậy ngay lập tức đá vào chân cô nhắc nhở "người quân tử dưới mái hiên phải biết cúi đầu". Ý nó là như vậy, nhưng ý cô là thích thử lửa cơ. Cô trông chờ đến mức cả người run lẩy bẩy. Liệu hắn có dám động chân động tay không, khi rõ ràng hắn đã mất kiên nhẫn từ trước cả khi cô cà khịa? Denver thì nheo mắt nhìn cử động của hai đứa như kiểu đang đánh giá xem liệu có kéo được đồng minh hay không. Và rồi hắn lại cười khẩy:

No Love LostNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ