Chapter 23

806 60 13
                                    

YUNG plano kung mag spend pa ng isang araw with her ay hindi natuloy dahil naipatawag ako sa HQ. kaya kinailangan kung lumuwas ng maynila a soon as i can.
Napabuntong hininga ako habang nakaupo saaking lamesa nanghinayang ako sa araw na ito kundi lang sana sa trabaho ko ay malamang magkasama pa kami ngayon ni Marjorie. I sight namimis ko na siya agad.

"pre andyan na si major." biglang sabi ni yael. Kaya napatayo ako agad! "lets go."

Sabay kaming pumasok sa office ni tito alvin sabay kaming sumaludo.

"andito na pala kayo, have a seat."

"anong meron sir?" agad na tanong ni yael. Di man lang nakaupo, kahit siya ay hindi din  sang ayun sa pag tawag saamin agad dahil nasa vacation din sila with carmela.

"have a seat first muhajil!"

"sorry sir!"

"anyway here!" inabot niya saamin ang dalawang larawan. "fransisco natividad! Big time syndicate, Isa siya utak ng holdapan dito sa lungsod at nakapuga siya kagabi, kaylangan siyang maibalik sa kolungan a soon as possible dahil sigurado akong maghahasik na naman ang mga tarantadong yan."

"e sino to si dino Guevara sir?"

"second hand niya. yan ang kasama niyang nakapuga kagabi we need to do something kaya kayong dalawa pinatawag ko, kayo ang hahawak sa kasong to."

"alright panahon na para mang hunting ng mga dogs." si yael habang hawak at pinagmamasdan ang picture.

"ipaalala ko lang muhajil, hindi sila basta basta lang. Maraming tauhan ang fransisco nayan mayroon silang underground organization na tintawag na black mamba group, hindi lang dito sa manila sila gumagawa ng gulo kahit sa maliliit na sulok ng syudad at matinik sila dahil sa pagkaka alam ko mga ex-army sila!"

"kabaro mo pala to pre!" sinamaan ko siya ng tingin. "do i look like ex-army?"

"well ex ka naman-"

"shut it yael!" Singhal ko. Nakalimutan kong andun si tito.

"pwedi ba. kayong dalawa!"

"sorry sir!" sabay naming hingi ng paumanhin.

"you both may leave now, and please take this operation seriously!" mahinahon na sabi ni tito alvin.

"yes sir!" saka kami tumayo at lumabas.

"ikaw talaga yang bibig mo!" sita ko kay muhajil pagkalabas namin ng office. "oh bakit totoo naman a!"

"well i've totally move on now you see, im happy and contented.-"

"-and in love? " ngisi niyang putol sa sinasabi ko. "nga pala, hindi kaya kilala ni tita tong black mamba group na to?"

Kunot noo akong napatingin sa kanya!

"nagtatanong lang pre. Curious lang naman ako kay mamba!" ang tinutukoy ay ang motor bike na bigay ni mommy.

Binilisan ko nalang ang paglakad para mauna sa kanya baka masapak ko pa to, isa pa kaylangan ko din kausapin si mom, baka nga naman may alam siya!

Posible..

**
"del pillar nahanap mo na ba yung pinapahanap ko?" I ask. Gusto kung pag aralan yung mga files ni Francisco nativadad and thier gang. I need to know everything bago ko sila huntingin i need more information.

"sir na kay Sargent muhajil na po!"

"ah ganun ba? Salamat."

Bumalik ako sa aking lamesa, andun na pala si yael at kampanteng nakaupo.

ANG BOYFRIEND KUNG POLICE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon