Third person POV.."Check the pilimeter yael." Utos ni daxton seryoso itong nakatingin sa mga bantay sa building. "Diba ako yung pulis dito? Bat ako ang inuutusan?" Napairap pa ito.
"Because we're awesome." Si caleb.
"And im handsome." Confident na sabi ni yael.
Halos masuka naman si travis. Habang nakangisi lang si daxton.
"Trabis ikaw na mauna." Utos ni yael na kinasama ng timpla ni travis.
"What did you call me?" Inis na tanong nito.
"Trabis." Inulit pa. Tigas ng mukha sabi ni daxton sa sarili.
"Its travis you dumb ass."
"Hoy captain ako. Baka huliin kita, wag mo akong ma dumb ass dumb ass riyan saka matambok ass ko."
"Tama na nga kayo." Si caleb " parang mga bata tsk.."
"Ikaw calibre sa likod ka." Comand ni yael. Sumama bigla ang mukha ni caleb sa tinawag dito.
"Ano?"
"Paulit ulit?" Wala naman nagawa ito kundi sumunod. "Ikaw riyan trabis sa kabilang side... At ikaw jowa." Turo kay daxton. "sa harap ka. kaya muna yan, hehe!"
"What the...wala akong baril!" Reklamo ni, daxton. Napakamot pa ito sa ulo.. Nagmamadali siya kanina ng makatanggap ng tawag. Kaya nga motor ang nasakyan niya dahil mas madali at mabilis kumpara sa sasakyan niya.
"Edi gamitin mo yung matagal mo ng di ginagamit.. Hand to hand combat pak ganern."
"Tss." Tumayo na ang tatlo ng magsalita ulit si yael.
"Hep.."
"WHAT??" Singhal ng tatlo.
"Ay galet? Oh.." Inabot niya ang tatlong maliliit na earpiece. "Kakaylangan natin yan. Sige na. Lets Move!" Wika nito at nauna pang naglakad.
naghiwahiwalay.. Bawat isa pumunta sa Kaniya kaniyang pwesto.
"Alam niyo guys, hindi ko maintindihan bakit tayong apat lang sumugod. Anong silbi ng tauhan niyo trabis?" Dinig nilang reklamo ni yael. Sa kabilang linya!
"SHUT UP.." Singhal ni trabis.
Napapailing nalang si daxton sa ginagawa ng kaybigan. Ganun din si caleb.
"Matagal tagal na akong hindi nakipag barilan. Hell yah." Si caleb na mukhang tuwang tuwa.
"So am I?" Si daxton..
"Aye aye captain!" Si yael. "Ayshet kadamo nila ui." Biglang natawa ang tatlo sa pagkasabi ni yael.
Dahan dahan naglalakad si daxton. May apat na lalake sa harap. tsk..tsk.. Umiling siya ng ilang beses bago marahang naglakad. Lumingon ang unang lalaki tinutukan siya ng baril pero agad niyang nahablot yun saka binigyan niya ng magkasunod na sipa. Saka tinakbo ang isa at binigyan ng suntok at magkasaunod na sipa saka niya binaril yung dalawa. Nagtago siya ulit ng maramdaman niyang paparating.
Narinig niya yung tatlong nakikipagputukan narin.
"Pre." Tawag sa kanya ni yael.
"Oh?"
"I miss you." Napaismid si daxton. Maingay talaga sa field si yael. Kaya sanay na siya sa kaybigan.
"Gago." Natatawa ng sagot.
"Tangina." mura ni travis.
"Kadiri hahaha" si caleb.
"Sweet talaga ako mga ulol. Di katulad niyong magkapatid. Mga ungas!"
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve