KANINA pa ako naghahalungkat ng mga lumang files dito sa HQ namin, pagkatapos maibigay lahat ni Marjorie ang information tungkol dun sa taong humahabol sa kanya at sa naging boss nila ay napukaw nun intention ko, bukod pa sa nalaman kung labas masok sa piitan ang boss nila dahil walang nagpatunay na sa ginawa nito kaya naibasura lahat ng kaso kinasasangkutan niya.
Halos maubos kona lahat ng files at wala parin ako nakikita.
Pati pasensya ko konti nalang mauubos narin, napailamos ako sa mukha.
Fuck..
Baka nga talagang binasura na yun..
"Capt baka ito na ho yung inahanap niyo!" tawag saakin ng isang pulis na kasama ko maghanap, saka niya inabot ang isang files..
TROY LEDESMA
"ito nga yun!"
"sige na ho sir ako na bahala dito!"
"sige salamat"
tumayo ako para bumalik sa table ko..
Sinimulan kung halungkatin ang files.
Homicide
Fire arms.
Drugs.
Kidnaping
Robbery
Many more.
Napapailing nalang ako sa nababasa ko tapos malayang malaya pa ang bugok na to? The hell..
"pre no yan?" si yael na kakarating lang..
"familiar kaba dito?" sabay abot ko ng files na hawak ko..
"oh? Close case na to a!" tumingin siya saakin ng my pagtataka. "anong meron?"
"gusto kung buksan ang kasong yan."
"e? Kaya nga binasura ng korte yan kahit malinaw ang ebidensya kasi wala naman lumitaw na saksi. Walang napatunayan!" ani niya. "ano't gusto mong buksan yan?"
"helping someone!"
"sino naman yun?" sarkastiko ko siyang tiningnan.
"buti nalang kilala ko ang tatay mo kaya dina ako magtataka kung saan ka nagmana!" biro ko, biglang nalukot ang mukha niya. "ang harsh mo kay papa! Sumbong kita jan e!"
"tch! Give me some information about this asshole!"
"pre! Hindi ako may hawak ng kaso ni Troy ledesma, basta ang alam ko lang, ayun sa tsismis, kaya nakakawala yan dahil my connection sa taas, balita pang my mga tao yan dito sa loob. dati daw may nakapuslit yan na tauhan tinakas kasama ang mga batang ginagamit nila sa illegal na gawain..-- Teka nga, sino ba kasi yang someone nayan at talaga naman parang gagawin mo ang lahat? "
Napabuntong hininga ako.. "she-"
"-so she? Hindi he?" sinamaan ko siya ng tingin. "ok continue." ngisi pa niya..
"she's the girl in the club." panimula ko.. "oh si miss no filter.?"
Naikwento ko nga pala yun sa kanya.
"hmmp! Siya yung tumakas sa poder ni Ledesma na ngayon ay hinahabol nila ulit"
Biglang nag seryoso ang mukha niya.. "yung nagtakas ng bata na dinala sa dswd? Siya yun?"
"yes. At ngayon nga hinahabol siya ng mga taong yun, dalawang beses ko siyang naligtas sa mga tao nayun." saka ako Napabuntong hininga. Nag alala ako sa susunod na mangyayari! And i don't understand why i felt like this towards her..
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve