--
"Boss kaylan ba alis mo?"
"Bukas ng umaga ang flight ko, ikaw na ang bahala dito liz please. Nariyan naman si mommy pag may kaylangan ka, and please liz si daisy wag na wag mong mababanggit sa kanya na umalis ako." I warned. Napakamot lang ito ng ulo.
"E?.. Baka ako ang pag buntungan ng galit non." Napairap ako. Feeling ko naman ay hindi susugod yun dito dahil busy pa case ng tatay niya.
"I mean wag mong sabihin na nagbakasyon ako, kung magtanong sabihin mong hindi ko alam."
"OK.. E boss san ka ba pupunta?"
Pinalakihan ko siya ng mata.
"Liz?"
Nag peace sign siya habang napatakip ng bibig. "Sorry hehe."
"Sige na. Aalis na ako may pupuntahan pa ako. Anyway sigurado ka bang hindi ka sasama sa dinner sa bahay? Baka magtampo si mommy saiyo." Sinabihan kasi ako ni mom na imbitihan si liz, parang pamilya din naman kasi ang turing sa kanya sa bahay.
"Pakisabi kay ma'am Margaret e may date ako hehe.."
"Alam ba ito ni yael?"
Ngumuso ito..
Wala talagang pag asa, lubog na kaybigan ko, kawawa naman.
Paglabas ko building namin ay tinawagan ko si mosquito para ipaalala ang oras ng dinner ayaw kung ma late kami. Matagal pa naman magbihis yun.
Maaga pa naman para sa dinner pero kaylangan ko ng pumunta sa kanila dahil kakausapin daw ako ni travis. Yes ipinaalam niya ang pag alis namin at Bukas na ang flight namin.
Ngayon palang ay kinakabahan na ako. Parang ayaw ko na ngang pumunta sa kanila..
"Whats bring you here?" Si caleb may hawak pa itong baso ng wine.. "Manang pakitawag po si Trina pakisabi mag naghahanap sa kanya--"
"--no its okay bro. Si travis ang nagpatawag sa'kin."
"Hu? Why daw?"
"Don't know.."
"Ah..baka tungkol dun sa pag alis niyo." Bigla siyang ngumisi ng nakakaloko. "You know what i don't like you." Ngumiwi ako.
"The feeling is mutual i don't like you too either." Tumawa ako.
Mahina siyang natawa. "But my sister does. At alam kung ikaw lang makakapag pasaya sa kanya. I remember when I first met her, I told her my name, then she replied 'sorry im taken' " ginaya niya ang boses ng kapatid niya. "Then from that day I called her miss taken." Saka Ito humalakhak, pati ako natawa narin..
Bigla siyang sumeryos gone the annoying caleb. "Take care of her, don't let her cry, she got through a lot. She deserves nothing but happiness."
"I can't promise anything! But I asure you ill do everything to make her fall hard for me." Saka ako ngumisi. Sinamaan niya ako ng tingin tuloy ay napaseryoso ako.
"I really love her. At sa tingin ko sapat nayun para maging panatag ka." I assured him.
Tumango tango to. "I just wanna say Sana all." Saka ito tumawa. Napailing nalang ako!
Grabe napapaligiran talaga ako ng wirdung tao. Tsk tsk..
"Sir pinapatawag na po kayo ni sir Travis." Napalingon ako sa maid na nakaharap pero
nakayuko sa'min. Tumingin ako kay caleb. Sumenyas lang to ng Go and good luck sabay tawa ng nakakaloko. Napairap nalang ako sa kawalan.Sinamaan ako ng maid nila na pumunta sa office ni travis. Kumatok ako sandali, bumukas naman yun at mukhang sinadya din niya. Naabutan ko siyang binubuklat ang papeles sa harap niya.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
Hayran KurguThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve