Chapter 37

794 59 26
                                    


Para akong tangang paro't parito sa loob ng office ko, nanggigigil ako. Hindi ko napaghandaan ang araw na ito. Mula ng maupo ako bilang president ng company marami akong binago. Ayaw kung may alala ng korakot na si mr alfred dito. Sobrang naging busy ako sa loob ng dalawang linggo, gusto kong mapatunayan sa sarili kung kaya kung mag patakbo ng multimillion company mag isa, gusto kung maging katulad ng mga kapatid ko, gusto kung makilala hindi bilang anak ng mayaman businessman sa bansa, I want to be own my own. Ginusto ko ito! Pero yung nangyari kanina sa restaurant hindi ko ini expect yun.

"shin why you didn't bother to tell me about Mr Barber?"

"but miss? Isn't that big deal? I mean.. Your reaction a while ago is too much." napasabunot ako buhok ko. Walang alam si shin about him.

Tama si shin. Lahat naman ng ka meeting ko siya lang may alam noon. Sa kanya ko nalang pinamahala lahat kaya nga palagi kaming magkasama, wala akong tiwala sa iba.

"one thing miss. Caleb knows about it, siya ang kumausap saakin na isingit sa appointment si mr barber."

"What?"

Nagkibit balikat nalang to. "sige na you can go now."

Pagkalabas ni shin tinawagan ko agad si Caleb, God I want to kill that man.

"yes?"

"i hate you." singhal ko.

"what did I do this time?"

"bat mo ginawa yun? Caleb naman alamong hindi pa ito tamang oras para dun." naiiyak na ako. "you know what? come home, I really want to kill you." singhal ko.

"No sis, mas safe dito sa italy, isa pa busy ako. Bye seeyah enjoy!" kahit hindi ko nakikita alam kung ngiting tagumpay siya.

"caleb!"

"por pabor trina, dapat may award ako saiyo because i did the best for you!"

"i hate you really am."

"remember last time? I try to tell you sabi mo 'im not interested.'."
panggagaya niya sa boses ko. "kaya inayos ko yung schedule mo at siningit yung appointment nila!"

"at bakit mo ginawa yun? Alamo bang para akong tanga dun?"

"ito a. I did that because I want too. Kasi kung hindi kayo magkikita ngayon o magkakausap kaylan pa? Pinangungunahan ka ng takot mo. Anjan nayan e! Tell him the truth kung hindi ka niya maintindihan then let then go."

"im scared caleb!" napabuntong hininga ako.

"scared of what? Na malaman niyang hindi na ikaw yung inosente niyang girlfriend? Na ang totoo the Marjorie before is not the trina now? Natatakot kang malaman niya na you killed bad people just to please our dad?--"

"--stop." singhal ko.

"let him know everything!"

"hindi ganun kadali."

"your Trina Isabelle Muller, walang mahirap saiyo. This is your fate embrace it!"

"if he's really love you. He will accept you kahit sino ka pa." makahulagan niyang sabi "anyway pauwi kami ni travis." saka niya binaba ang tawag.

Nanghihina akong napaupo. ngayon lang ako Natakot ng ganito. Pero tama si caleb kung matataggap niya ako sa kabila ng lahat Urgh..napasabunot ako sa buhok ko.

paano kung hindi?

"Miss Trina Mr.Barber is here, hes with someone!"

"ok let them!"

Pumasok ako sa kwartong na andun, kwarto ko yun talagang pinasadya ko para kung sakaling gusto kung magpahinga. Marami din akong gamit, may sariling closet. Mini refrigerator at bed.

ANG BOYFRIEND KUNG POLICE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon