YAEL Pov..
__
Yeahhh finally nagkaroon din ako ng pov.. muntik na akong makalimutan hekhek. Just so you know guys im yael ang bestfriend ni daxton, ang totoo namimis kona ang pikunin nayun. Ilang linggo na siyang wala sa pilipinas at busy sa training niya, kung tatanongin niyo ako kung naiinggit ako? Oo naman di dahil siya ang napili, naiinggit ako dahil america yun mga pre.
Pero ayus lang naman saakin kung yun ba naman ang isa sa mga dahilan para makapag relax ang puso ng kaybigan kona yun e ayus lang saakin mahal ko yun. Hanggang ngayon ay nasasaktan parin ako sa nangyari sa kanila ng mosquito niya, saksi ako kung gaano kaimportanti si Marjorie kung gaano niya ito minahal.
Nakakalungkot dahil hindi pa ayus ang love life ko, tapos biglang sumunod ang sakanya ang kaibahan lang namin ako alam ko kung saan pupuntahan ang babaeng mahal ko samantalang siya hindi niya alam, ang masakit pa hindi talaga mahanap. Hanggang ngayon naghahanap parin kami, nakikibalita nagawa ko na ngang i-stalk yung kaybigan niyang manguso. Pati yung kapatid niyang si maui pinuntahan ko sa school niya nagbakasali na baka may alam, ganun din si rainer pero wala talaga silang alam.
Naghanap din ako ng record sa mga paliparan pero wala talaga.
Hay..
Asan na kaya ang lamok nayun? Kung saan ka man mapadpad sana ay maging maganda ang lagay mo, kawawa ang bestfriend ko.
"sarge!" tawag saakin ni robles, kaya napabalik ako sa wisyo.
"oh?"
"busy ka ba?"
"mukha ba akong may trabaho?"
"e.. lalim ng iniisip mo kaya akala ko busy ka sa pagiisip. Ano bang iniisip mo sarge?"
"bat ka nangingialam sa iniisip ko?" singhal ko. Natawa lang ito..
"kanina pa kita kinakausap sarge."
"ah ganun ba? Ano ba yun?" kamot ulo siyang napailing. "kako kung busy sa Saturday binyag ng panganay ko, may konting salo-salo sa bahay!"
"ganun ba? Oh sige pupunta ako! Ano ba yung panganay mo?"
"tao po!" sinamaan ko siya ng tingin. "alam kung tao, ang ibig kung sabihin babae ba o. Lalake?" bweset
"babae ho! Pero sarge hindi ho kayo ninong a!"
"ano? Anak ng, nag invite kapa?" napataas ang boses ko. "hehe joke lang sarge! Sa sabado a."
"tsk!"
"ay sarge ano pala-"
"-ano?"
"no gift na food po!" saka kumaripas ng takbo. Bweset!! Buti nalang guapo ako tsk tsk.
Hawak ko ang cellphone ko, nag iisip, Tawagan ko kaya si daxton, bwesetin ko lang? Hmmm. pero hindi pa ako nakaka dial ay naka recieve na ako ng tawag mula sa kapatid kung hilaw. Medyo mabigat sa loob kung sinagot.
"oh?"
"saan ka?" tss kung ako hindi sanay mag hello siya, hindi. Marunong mangamusta.
"sa South china sea!"
"niloloko mo ba ako?" singhal niya, nako ang init ng ulo, siguro nag away sila ng boyfriend niya pinaglihi sa balot.
"para ka naman tanga sis, tingin mo makokontact mo ako sa number ko kung nasa China sea ako? Tsk tsk.."
"sunduin mo ako sa opisina!"
"makautos ka, nasaan ang kotse mo? Este kotse ko pala yun. Huhuluan ko nasa Talyer na naman? Palitan mo yun a."
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve