Meeting her..
___
"lunch yun boss" si liz kausap ko sa phone
"this is the third time liz!" reklamo ko. Lagi niyang pinapaalala yung lunch meeting with miss muller.
"e baka makalimutan niyo. Mainipin daw yun boss baka pag na late kayo umalis sayang naman."
"heto na o. Kakalabas ko lang ng sasakyan ko liz, sige na baka ma late talaga ako."
"ok ok boss good luck."
"wait liz?" habol ko.
"yes boss?"
"are you sure hindi matanda to? Sabi mo mainipin e." tanong ko. Narinig ko siyang natawa.
"nag sent ako ng sa email niyo boss di niyo binuksan?" tanong niya.
saka ko lang naalala.
"hindi e."
"sige tawagan ko nalang yung assistant niya tapos i discribe kita para madali ka nilang mahanap ay may reservation pala under may name."
"ok sige liz. Thanks!"
"ok boss bye."
Pagkatapos namin mag usap ni liz pumasok ba ako sa loob ng restaurant na pina reserves niya.
"hi good afternoon sir!" bati saakin ng waiter. "reservation for miss liz hernandez please!"
"this way sir!" iginaya niya ako sa isang table malapit sa bintana. Good for three yun kaya medyo nagulat ako. Maganda ang restaurant na napili ni liz, kitang kita ang syudad mula sa kinaroroonan ko. Konti lang yung tao na andito masyadong exclusive ang area.
"already here!" text ko kay liz. Dapat ay magkasama kami ngayon kaya lang siya yung naipadala ko sa site. May isang branch kaming pinapatayo doun.
"nagtext ang assistant niya nasa parking na daw." basa ko sa reply niya. Maya maya pa ay nakita ko na ang isang matangkad na babae na papasok sa loob. Mula sa kinaroroonan ko ay kitang kita ko. Kinakausap niya ang waiter, napatingin siya banda saakin saka tumango. Nakangiti siyang naglakad papunta saakin.
"Mr. Barber?" nakipagkamay siya saakin.
"Ms Trina?" i ask. mahina siyang natawa.
"oh I'm sorry, im shin.. Shin Rios assistant of miss Trina. May kausap lang siya sa phone, kindly wait for a while?"
"sure...sure, please sit down!" napapahiya kung sabi.
"thanks!"
"anything you Want?" I dared to ask. Masyadong tahimik e. Inaabala ko nalang ang sarili ko sa pag scan ng emails.
"No thanks. Oh she's her!" napalingon ako sa tinuro niya. Ganun nalang ang panlalaki ng mata ko, pakiramdam ko tumigil ang pag ikot ng mundo, nabingi ako sa sobrang lakas ng pintig ng puso ko. Naging blurd lahat ng tao sa paligid tanging siya lang yung nakikita ko. Parang nag slowmo lahat. Habang papalit siyang naglalakad papunta saakin lalong lumalakas ang pintig ng puso. Pakiramdam ko ay anytime sasabog nayun.
Deretso siyang napatingin saakin. Pati siya ay mukhang nagulat din ng makita ako.
"Marjorie..?" tanging nabanggit ko.
"excuse me?" dinig kung ani ni shin. Pero sumaglit lang yun sa pandinig ko. Nakatingin parin ako sa kanya, hindi ako makapaniwala after five years. She's in front of me. Ang daming nag iba, may nagbago na hindi ko ma explain. Kinusot ko pa ang mata at paulit ulit na napailing, gusto kung kontrahin tong nasa isip ko. Kung panaginip to, mahabagin gusto ko ng magising.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve