chapter 46

588 50 18
                                    


"What are you doing Here?"

Singhal ko kay yael. Andito na naman sa harapan ko, kakapasok ko lang sa office halos magkasunod lang kami bweset. Mas nakakainis dahil may dala siyang staff toy its mickey mouse..

Galing niya mang inis..

I admit I love mickey mouse nung bata ako. It is because of Yvette. But that was before, sadyang animal lang tong yael na to at ipaalala mo, di uso ang move on sa isang to. Mana kay tito yobert..

Mag ama nga pala. Tsk tsk..

Nagsisisi talaga ako at hindi ako naglagay ng baril dito sa office ko.

"What?" Ngisi Niya.. "Ibibigay ko kay liz. E wala siya sa labas." Kunwaring nalulungkot may pag punas pa ng luha sa mata. Hayup na to.

"Wala ka talaga sa lugar mang inis."

"Alam mo preh. Hirap mong basahin buti mahilig akong magbasa." Napaismid ako.

"Kay liz mo yan sabihin tangnang to siraulo!"

"Wala nga siya. Saan mo ba inutusan ang baby ko?"

Napaismid ako. Kapag ito narinig ni liz masusuka na naman yun! Kay aga aga.

"Nakipagkita sa boyfriend niya." I joked..

Nakita ko ang pagkabigla niya. At talagang hinawakan niya ang parteng puso niya. Bat ba siya nag pulis. Nag artista nalang sana ang isang to. Mag drama!

Ang totoo inutusan ko sa office ni kuya niccos si liz. Pero sempre hindi ko sasabihin.

Bahala siya makaganti man lang.

Malaki ang pagka gusto niya kay liz.

Ewan lang si liz. Mukhang mahihirapan ang isang to. Manhater pa naman isang yun!

Kaylangan ng gayuma para mapa ibig. Laki pa naman sa sinaunang panahon yun. Kaylangan ng harana. Magsibak ng kahoy umigib ng tubig, mga ganun! 

Tapos ang kakantahin..

Binibini sa'kin pagtulog ikay panaginip ko
Ang katulad mo ay isang bituin..

Ano nga kasunod?

Natawa ako sa naisip. Lalo pa at nakita kong salubong ang kilay niyang nakatingin sa'kin.

"Hihintayin ko nalang pre." Aniya..

Hirap talaga akong maniwala kapag malungkot ang kinginang to.

"Umuwi ka nalang mo na. Maraming akong trabaho ayaw ko ng storbo."

Hinawakan niya ang puso niya akala mo talaga nasasaktan.."Ang sakit mo magsalita pre." Kingina..

"Tss.. Wala ka bang pasok, at dito ka nambubweset? Available naman si danzel at ram a." Inis na talaga ako. Pero tumawa lang ang gago.

"Alamo naman ang dalawang yun. Flower base ang sinasalubong sa'kin kapag papasok ako sa office nila. Mga hayup nayun.. Kaya dito i feel love talaga.." Kadiri ang kingina.  "Kapag talaga nahuli sila ng LTO who you sila sa'kin, i don't know them!" Napangiwi ako.. Totoong ayaw sa kanya ng dalawa pag pumupunta sa office nila, ganito din kasi siya he's annoying. Palaging high!

Nanahimik na ako, hinayaan ko na siyang pagtripan ako, habang kausap ang staff toy na dala.. Ilang minuto ang nakalipas ng pananahimik niya ay muli siyang nagtanong.

"Nga pala pre..nagpunta ka daw sa HQ? Anong ginawa mo dun? Sana tumawag ka nalang kung may kaylangan ka."

Nagulat ako sa tanong niya, pero hindi ako nagpahalata. Pinilit kung wag mautal.

ANG BOYFRIEND KUNG POLICE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon