chapter 44

513 39 22
                                    

__

I want to hold your hand mosquito, you're the best thing happen to me, marry me mosquito..

Bigla akong nagising. Urgh ang sakit parin ng sugat ko.. Siguradong gagapang sa lupa may gawa nito! Teka nasaan ako?

Hospital?

"Trina? Are you okey? Are you hungry? Tubig you want?" Si travis na natuliro ng makita akong gising.. "Are you hurt? Teka i will call nurse." Paalis na siya ng tawagin ko.

"Kuya." Kaya napahinto ito. "God pinag alaala mo kami."  Napayakap ito sa'kin ng mahigpit kinailangan ko pang itulak siya ng konti dahil halos hindi ako makahinga. "Im okey, si caleb?"

"Inasikaso niya yung mga taong gumawa nito."

"Speaking of that. Sino sino sila? Paano nilang nalaman na andun ako?"

"Yan din ang tinatanong ko." Si caleb na biglang sulpot. "Kami nga na mga kapatid mo hindi alam na nasa cebu ka. Ano bang iniisip mo trina? Na ikaw si Marjorie? You can do anything you want? You can go anywhere. Nasa tamang pag iisip ka pa ba?" Halos sigawan niya ako sa galit niya. Ito ang unang beses kung nakitang nagalit si caleb. At nakakatakot pala.

Hindi maganda sa kalusugan..

"Stop it caleb!" Mahina pero may diin suway ni travis. "Im sorry.. Im sorry trina it just that.. I was just scared when I see you unconscious! Akala ko mawawala kana sa'min." He's so emotional.

"I'm sorry kung napag alaala ko kayo.- paano niyo nalaman ang tungkol sa nangyari? how about him is he okay?"

"Can you explain first why are you with him?" Ito na naman ang striktong si travis, ang bilis talagang magbago ng emotion niya, parang hindi nag alaala sa'kin kanina lang. "You left your work, tapos babalik kang kulang nalang bangkay?"

"I'm out for vacation kuya." Napangiwi ako sa talas ng titig niya. Yung titig na nakakatakot. Para siyang si daddy.

"Oh.. Drop that kuya, im still pissed Trina."

Yun nga lang marupok. Hehe

"I'm sorry okay.. Kapag naman nag paalam ako hindi karin papayag."  Napanguso ako.

"With that guy? Talagang hindi ako papayag."

"See?"

"Trina Isabel." Suway niya.

"Sorry." Mahina kung sabi. "So.. How was him? Yung mga kasama namin dun?" Napailing nalang silang dalawa.

Tsk.. Ang huling naalala ko lang yung mukha ni daxton habang tinatawag niya ako. Hindi ko alam kung ilan ang tumama sa'kin.

"He's ok. Katulad mo nadala din siya sa hospital."

"Wha...what?" Kumirot ang sugat ko ng gustuhin kong bumangon. "Paano?"

"He catch the last bullet for you. Dapat Sana sa ulo mo yun tatama."

Bigla nalang akong nanigas sa narinig ko. "H--how w--was he?"

"He's doing fine pero hindi parin nagigising. Malapit sa puso niya tumama ang bala. He needs operation."

Tumulo ang luha ko sa mga narinig ko. "Tell me caleb, magiging okay ba siya?"

"Ofcourse your boyfriend is fighter. Is a soldier after all."

Gusto kong ngumiti sa sinabi ni caleb pero hindi ko magawa.

"Si yael? Yung mga tao sa resort?"

"They're fine. Ikaw lang naman ang target. Nadamay lang si barber dahil dinamay niya ang sarili niya." Si travis..

ANG BOYFRIEND KUNG POLICE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon