"Ok kalang pre?" si yael na napasiko pa saakin. "kanina kapa parang naiinis jan! Alam kona si majo yan no? Siya lang naman yung may kapangyarihan na ganyanin ang isang Barber." inis kung binulsa ang cellphone ko, kanina pa ako tawag ng tawag, kanina parin out of coverage ang cellphone niya.
"baka kasi busy alamo naman studyante blues yun." dagdag niya.
"alam ko naman yun, pero kagabi pa siya di matawagan pinatay ang cellphone niya!" tumayo ako.. "oh saan ka?"
"pupuntahan siya!"
"pre dipa tayo nakaka report kay major."
"tss.. Kaya mo na yun!"
"nak ng.."
"tawagan mo ako pag may problema!" hindi ko na hinintay ang sagot niya lumabas na ako sa head quarters..
Pagdating ko sa tapat ng University niya tamang tama naman nakita ko siyang nasa waiting area bumisina ako pero hindi niya ako napansin kaya medyo lumapit ako. Bumusina ako ulit pero hindi parin siya natinag sa ibang dereksyon siya nakatingin, sinundan ko ang tinitingnan niya isang itim na kots, nakatayo dun ang isang lalaki nakatingin din siya sa derekyon ni majo. Bigla akong kinabahan lalo na ng makita kung naglalakad siya Papunta dun sa kotse! Kinabig ko ang manibela. Bumusina ako ng Bumusina hanggang. "thanks God!" nasambit ko ng makuha ko ang atensyon niya, tiningnan ko yung lalaki pero nakasakay na siya ulit sa kotse. Nakita ko pa kung paano nadismaya ang mukha ng babaeng mahal ko.
Sino siya?
Bumaba ako para puntahan siya, lutang pa siya hanggang makatabi na ako sa kanya.
Inakay ko siya papasok sa kotse ko ng hindi nagsasalita.. Ng maisakay kona umikot na ako para makasakay, pero nanatili akong nakatitig sa kanya wala parin siyang imik.."mosquito are you ok?" tanong ko, hindi na ako nakatiis naiinis ako parang gusto kung sumabog sa galit. "o-ok lang ako i-ikaw ba?" pinakalma ko ang sarili ko nilingon ka siya saka mapaklang tumawa.
"hindi ako ok!" matunog akong bumuntong hininga. "please mosquito, explain this! Sino yung lalaking yun. Are you cheating on me!" biglang sumakit ang puso ko sa sarili kung tanong..
Nagulat siya sa tanong ko.. "saan mo naman nakuha ang ganyang tanong?" napairap siya. naimigan ko ang inis sa boses niya.
"then who's the that fucking guy?" nainis kong tanong.
"boyfriend hindi ko alam, hindi ko siya kilala!" she hissed.. Bumuntong hininga ako para pakalmahin ang sarili ko! Ayaw kung mag away kami, ng dahil doun. But i can't help it, naiinis ako, nagagalit im fucking jealous.. Fuck!
"what? tapos lalapitan mo? Alam mo na delikado ang buhay mo, may mga tauhan pa si troy sa labas!" singhal ko.. "im sorry!" humihikbi niyang sabi. naihinto ko ang sasakyan sa tabi, agad ko siyang niyakap. "i don't mean to shout, nadala lang ako im really sorry mosquito!" wala siyang imik pero alam kung umiiyak parin siya. "boung gabi kitang tinatawagan pero off ang cellphone mo, kaya nagpasya na akong pumunta dito i even left my work just to see you!" pinalambot ko ang boses ko pero hindi ko naitago ang inis sa tono non.
"im sorry boyfriend, nakalimutan ko ang cellphone ko sa bahay!" umihikbi at mahina niyang sabi! "ok!" pagsuko ko. "i believe you! Wag ka ng umiyak. Want to eat ice cream?" umangat ang ulo niya saka nakangising tumango. Natawa nalang din ako habang napapailing!
Unfair, dapat galit ako!
Dinala ko siya sa paboreto niyang ice cream parlor na talaga naman nagpaaliwalas sa mukha niya.. "thank you boyfriend." mahigpit niya akong niyakap at hinalikan sa pisngi na pareho namin kinagulat."your the best boyfriend in the whole universe." hinila ko ang upuan at isinenyas na umupo siya! Habang hinihintay ang order kona ice cream pinakatitigan ko lang siya. Hindi ako nagsalita baka kung ano pa ang masabi ko! Ayaw ko rin naman alisin ang saya sa mukha niya. Napansin ata niya niya ang pananahimik ko, dala ang upuan ay tumabi siya saakin, hinilig niya ang ulo sa balikat ko.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve