Chapter 19

1.2K 86 29
                                    

ISANG napaka guapon nilalang ang bumungad saakin sa harapan mismo ng building na pinagtatrabahuan ko. Hindi pa niya ako nakikita dahil nakayuko ito. Malamang naglalaro ng coin master, sus edi siyana ang guapong bubuyog.

Tumayo ako sa di kalayuan saka ko pinagmasdan siya ng maigi. Sobrang guapo, niya ang guapo niya, sobrang guapo niya ulit.

Kung tutuusin napakasimpli lang ng suotan niya, naka white hoody na tenernohan ng itim na pantalon tapos white shoes, pero sobrang lakas ng dating, hindi ko lang maintindihan bakit naka shades at naka cap siya. Hays!

Parang nagtatago kaloka..

Kung itong lalakeng to naging criminal walang maniniwala. Ha-ha-ha ang gaupo niya paulit ulit.

"anong meron at andito ka?" tanong ko ng makalapit ako, mukhang hindi naman siya nagulat dahil tiningnan lang ako saka binalik ang tingin sa cellphone, hayupen ambastos e. Ganda ko pa naman ngayon.

Ganda ng araw ko dahil sa nakapasok na ako sa wakas, ilang lingo din ang tinagal ng pahinga ko.

Magkaroon ka banan ng doctor na katulad ni doc Bj. Laging nagpapaalala ng oras ng pag inom ng gamot, tapos si boyfriend na on time kung mag tawag para sa gamot..

"woi!" siniko kona kainis tow! "nagugutom ako." sagot niya. "oh e ano naman dala koba kaldero niyo?" Singhal ko.

Salubong ang kilay na tumingin saakin.. "saka may pasok ka ah!"

"Sasama ka bang kakain o hindi?" pagalit niyang tanong. "parang tanga tow he-he-he.. Sasama sempre tara na boyfriend!" nauna pa  akong sumakay sa higante niyang sasakyan. King-ina ang taas buti nalang yung height ko ay pang miss universe he-he

Dinala niya ako sa seafood restaurant sa dati naming pinuntahan noon kasama si yael.. Nasa entrance palang ay naamoy kona ang katakam-takam na pagkain. Mukhang nahalata ni boyfriend yung pag singhot ko kaya Napatingin siya saakin saka napailing. Pasimple lang akong ngumiti, nagpa reserve pala si mr chief pati order namin ang nakahanda na iba din e.

"enjoy the food bud!" sabi nung lalakeng nag serve, apaka yabang nitong kasama ko manager ang naghain hanep. "thanks man!"

Magkakilala pala hehe..

"magkakilala kayo?" tanong ko nung mawala na yung lalake, hindi ko naman siya nakita nung unang kain ko dito..

"yeah inaanak ni mommy!"

Kaya naman pala..

"he's the owner. at sa lahat ng fish grill and seafood restaurant dito sa bansa, he's one of the youngest businessman in our country."

Ay wow..

"sana all!"

"don't be proud of him, hes babaero!" ismid niyang sabi kaya napatanga ako.

"halos lahat ng kalahi mo babaero sus!"

"im not one of them, i have my principle and im one woman man." proud niyang sabi..

Anong pinaglalaban niya?

"edi wow!" sabi ko nalang sabay subo, mas enteresado pa ako sa pagkain kesa sa sinasabi niya!

"how about you mosquito, have you ever been in love?" tanong niya..

"ano to mukbang challenge with question and answer portion? Wala bang twist? Charowt!" biro ko, pero sinamaan lang niya ako ng tingin.

"just answer it!"

Hala siya galit na, pag ito sinapak ko ng alimasag..

"Oo naman nakatatlong jowa ako!" napahinto siya sa pagsubo sa sagot ko,

ANG BOYFRIEND KUNG POLICE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon