-
No im not, im just a friend, concern lang ako sa kanya.. Thats it!Malalim akong napabuntong hininga.
Napadako ang tingin ko sa tulog na tulog na si Marjorie sa hospital bed. She look like very tired! Sabi ng doctor ok naman daw siya halata pa ang pasa sa mukha niya, pati yung lips niya halata ang pasa non sa baba nangingitim.
I flinch my fist im trying to control my emotions but everything i look at her innocent face namumuo ang galit sa dibdib ko, who are they to hurt her.. I swear i will make them pay!
"kumusta na siya?" si yael na kakarating lang may dala itong kape kasama si Rainer andito din siya kagabi pero umuwi din agad.. Its already 8 in the morning, ni hindi ko alam kung naka idlip ako, nakatulog naman ako pero nagigising ako dahil masyadong maliit ang couch, hindi narin ako nakauwi dahil walang kasama si Marjorie..
"she's ok. Doctor said pwedi na siyang lumabas mamaya!" sabi ko habang hinihila siya palabas ng kwarto.. "did mom called you?" i ask nung nasa labas na kami.
"oo sinabi ko sa kanya na nasa hospital yung kaybigan natin at dahil mabait ka ikaw na nagbantay!"
"how about that asshole?"
"masyadong napuruhan ang lala muntik mo ng basagin ang mukha galit na galit?"
"well.. he deserve it!"
"gago pulis ka. Don't forget!"
"if you saw what that motherfucker did to her, you will do the same!"
Napailing ito.. "i already saw it, i review the cctv, but you did was wrong you almost killed him. Anyway tulog parin yung gago nasa hospital. Pero meron bad news!"
"what is it?"
"nasa prisento ang parents ng gagong yun, magdedemanda daw preh!"
"nice!"
"and--"
"ano pa?"
"he's the step brother of majo!"
"what?" the hell!
"oo pre. Alexis Garcia son of Mauro Garcia!"
"ill go to HQ, haharapin ko sila!"
"inaayus na ni major, mabuti pa dito ka nalang!"
I insist, i want to meet that bastard..
"maiiwan ka dito, ill be back!"
"pero--"
"--ahhhh" dinig kung sigaw mula sa loob, sabay kaming napatakbo ni yael...
"bakla ka ng taon, bigyan moko ng salamin-" Napatingin siya samin! Sabay tabon sa mukha niya. "hanggang jan lang kayo!" binatukan siya ni rainer.. "ito na salamin bakla ka!" singhal nito.. "ngayon kapa nahiya e buong magdamag kang binantayan ni papa Jhames,"
Inabot yun ni majo saka tiningnan ang mukha sa salamin..
Nakanguso itong lumingon saakin.
"boyfriend.. Pangit naba ako kapalit-palit? " maluha-luha nitong sabi. Napabaling ako kay yael na tawang tawa! "hanep" sabi nitong umiiling.
Imbis na mainis ako ay napailing nalang akong natatawa.
Really now?
Siya lang yung nakita kong nasa hospital bed, salamin ang hinanap pagka gising..
She's really weird in a different ways and i don't understand why her weirdness make me happy this way..
Palihim akong napangiti..
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve