Authors note;
Guys wala akong
Idea sa lugar sa bataan, kaya kung walang mababanggit alams na. At kung meron man, literal na kathang isip yun.
Hindi kasi ako maka google. Mahina signal dito na side. Kaya pasensya narin sa malumanay na update. T.y__
"Are you okey?" Daxton ask me, nasa sasakyan na kami on our way to Bataan, hanggang ngayon kinililabutan parin ako.
Now I know kung anong ibig sabihin ng protection na pinagsasabi ng mga kingina nayun. Tsk.. Bweset na yael yun!
Pasalamat talaga siya at hindi ko siya naabutan, dahil naka heels ako kanina kundi talagang makakatikim siya.
Kaya pala.. Kaya pala ganun ang reaction niya dahil ibang bataan ang iniisip niya samantalang ako! Nagawa ko pang mag google makahanap lang magandang lugar hay bweset talaga ang gasul nayun..
"Mosquito babe."
Alam ko naman yun sa mga ganitong edad namin normal na yung mga ganyang ginagawa pero hello.. Iba yung kinalakhan ko isa pa nangako ako sa sarili ko na sa gabi pagkatapos ng kasal ko yun ibibigay.
Ilang beses na ba muntikan ng may mangyari sa amin? Nung bakasyon namin sa norway muntik ko ng maisuko ang bataas este yung ano, pero nagpigil ako, at naintidihan niya yun. Mahal niya ako e!
Saka yung mga ganun yun daw ang pinakamagandang regalo sa asawa.
Hays.. Kaya pala sabi ng yael nayun matutuwa ang parekoy niya.. Kung ano ano pa inisip ko.. Iewww a!
"Baby are you okey?."
Mapapatay ko talaga ang yael nayun. ngayon na awkward'an tuloy ako kay boyfriend Pag naalala ko, pakiramdam ko lahat ng balahibo tumatayo.. Kaya pala palaging nauubo tong si boyfriend, tapos ako naman bilang maganda at mapagmahal na girlfriend taga rescue. Yun pala nauubo kasi alam niya yung tinutukoy na bataan. Letse!
"Ay..anak ng bataan." Naibulalas ko ng hawakan ako sa balikat ni boyfriend. Kunot noo siyang tumitig sa 'kin, tapos umiling habang nakangisi.. "Ano ba yun?"
"I'm asking you if you are hungry." Natatawa parin siya. Napanguso ako! "At kanina pa ako nagsasalita your not even Listening. Akala ko pa naman iniisip mo ang mga iniwan mong trabaho." Hindi siya matapos tapos sa pag ngisi.. Kaya lalo lang akong napanguso.
"Yun talaga ang iniisip ko." Palusot ko.. Sabay kamot ulo.
"Oh..okey!" Pag sang'ayun niya. No choice
"Saan na ba tayo?" I ask..
"Sa Bataan."
"Hu?" Bigla akong napatingin sa paligid. Masama ko siyang tiningnan, pero tumawa lang ang kingina.
"Joke.."
Nakahinga ako ng maluwag.. Ewan napa'praning ako kapag naririnig ko yung lugar nayan, at lahat ng to kasalanan ng yael nayun. Lintik na yun, akala niya ha! Gaganti ako.
Ipapatikim ko sa kanya ang lupit ng isang api..charot!
"Boyfriend pwedi ba akong magtanong?"
Lumingon siya sa 'kin saka tumango. "What is it?"
"Naalala ko lang diba ikaw yung tumulong sa 'kin para makapasok sa Saint barber University?" Bigla lang sumagi sa isip ko. Aksidente kasing nakita ko yung dean dun dati. Kaya naitanong ko sa kanya. sinabi nga niyang si boyfriend yun nagpapasok sa 'kin dun.
"Yeah.." Kibit balikat niya.
"Why?"
"Because I want too."
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve