[Unedited]
Few months later..
___
"Sige na kasi aiven ano ba naman yung samahan niyo ako, madali lang naman to bibili ako ng gift kay boyfriend, sige naman please.." Nagpapacute pa ako pero hindi ata uubra, nasa opisina ako at kausap ko si aiven sa face time. O kung face time bang matatawag yung hindi ka naman tinitingnan kausap mo. Kaumay!
Nauna ko ng tinawagan si raij pero out of country siya kaya si aiven nalang kaso mukhang busy narin.
Ilang buwan na ang nakalipas simula ng mangyari yun. Si daisy hindi kona nakita ang mukha niya ang sabi ni caleb siya daw nagligtas sa babaeng yun. Pinagamot narin nila pagkatapos ipinadala sa ibang bansa.
Natuloy parin naman ang bakasyon namin ni boyfriend isang buwan pagkatapos ng mga nangyari. Hindi ko alam kung anong ginawa ni boyfriend pati ni yael kasama ang mga kapatid ko para maisarado ang kaso ni senator, pati pagkawala ni daisy ay nagawan nila ng paraan na hindi lumabas sa media. Wala din akong idea kung alam ba ito ng pamilya ni boyfriend.
Pinlano kodin kausapin ang nanay niya pero hindi din nangyari yun kasi ayaw ni boyfriend.. Sabi niya kahit hindi daw sabihin maaaring may alam ang nanay niya. Pumayag nalang ako.
Para wala ng gulo. So far so good naman ang relationship namin, pareho kaming busy lalo na ngayon na madalas wala sa bansa ang mga kapatid ko. Naging busy narin sila sa kani-kanilang buhay si caleb sa business namin sa italy, si travis sa spain. Minsan lang sila kung pumunta dito. Lumipat narin ako sa penthouse isa sa condo building na pag mamay-ari ko.
Maraming nagbago sa buhay ko. Hindi na akong naging active sa black business though kasama parin ako. Gusto kung tumiwalag dun pero hindi pweding biglain kaylangan pang kausapin silang lahat kaylangan magtiwala sila sa 'kin na walang masamang mangyari kung sakali, lalo na at nalaman ng board na dating pulis si boyfriend. Baka daw tablahin ko sila.
Naipaliwanag ko naman lahat yun kay boyfriend.. Pumayag naman siya ang mahalaga lang daw ay maging ligtas ako.
Madali siyang kausap.. Hmmm
"Ano ba kasing bibilhin mo? E halos lahat meron na yang boyfriend mo jusko." Reklamo niya. Napairap ako..
"Yung wala sa kanya malamang." Irita kung sagot.
"Then ask he's sister tanungin mo siya or yung mama niya.."
"Kaya nga samahan mo ako."
"Sorry baby girl, my meeting ako, busy ang schedule ko pero i promise babawi ako. Lubyu bye!"
"Hey.. aiven.." Tiningnan ko yung cellphone at end call na pala, ang Gaga. Pinatayan ako!
Hay sino na ngayon ang isasama ko?
Si shin kaya?
Ay wala pala siya dahil pinadala ko sa bataan para i check yung properties doon.
Si tita Margaret?
Ayy wag mataray yun.
Si dixxie?
May hiring yung ngayon.
Si Yvette?
Oh..well speaking of witch..
Hinanap ko ang number ni yael. Sigurado akong di tatangi yun.
"Captain yael el guapo muhajil speaking." Napaismid ako kahit hindi niya nakikita.
"Yael si maj to."
"What can I do ma'am?" Huh? Pormal a. Tiningnan ko yung number at tama naman.
Sinabi nga pala niya ang pangalan niya.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve