--
NAKAUPO ako sa quarter ng mga janitres dito sa building 3 ng Entrata corp.. Breaktime na namin kaya tamang upo muna ako medyo busy kami ngayon dahil may party daw na gaganapin sa hindi ko malaman na petsa, bagamat wala naman akong paki dun e Kaylangan ko parin makitsismis at yun na nga nalaman kung yearly pala my party dito dalawang party na magkasunod isa para sa mga business partners at co owner, ang isa ay para sa mga empliyado, at kasama ako dun! Hindi ko sigurado kung sasama ako, masyado akong maganda baka matalbugan ko lahat ng mga kasamahan ko dito kawawa naman sila, ma bash pa ako. Haha!
Pero naiisip ko din na bakit nga ba hindi ako maki join? Sayang may pa games daw tapos ang winner date with the CEO jusko day si sir niccos my god..
Speaking of sir niccos!
Kinuha ko sa bulsa ng damit ko ang cellphone kung tinadhana para saakin, siya lang talaga ang hindi nag iiwan..
Hinanap ko ang number ni boyfriend. Diba close na kami, binigay niya saakin ang ito para incase of emergency, level up na! pag siya talaga nafall jusko, sasaluhin ko ng blanket ko para sigurado saakin lang mahuhulog jusmiyo..
"ayun!" nahanap kona. Ano kaya itetext ko? Busy pa naman yun sa operation hunting Troy niya.. Ilang linggo narin ng huli kaming nagkita kung maaari ay ayaw nilang lumapit saakin baka lalo daw maging dilikado ang buhay ko pag nalaman ng mga tauhan ni troy na mga pulis sila.
To: BOYFRIEND
May gagawin kaba today?
Sent..
Habang dipa siya nag rereply ay nag laro muna ako ng bounce heheh. Gusto ko man maglaro ng coin master e wala naman internet ito, data lang ang use ko, free data pa.
Tagal na akong di nakaka update sa Facebook, kumusta na kaya mga fans ko dun? Char..
From: BOYFRIEND
nothing. Why?
To: BOYFRIEND
Tara pakasal tayo.
Sent..
Ha ha ha sigurado magsasalubong na naman kilay noon.
Hinintay kong mag reply pero tawag ang narecieve ko..
"yes boyfriend namis mo agad ako?"
"did you eat?" tanong niya sa kabilang linya..
"Wala pa bakit?"
"thats why! Kumain kana nilalamok na naman utak mo!" saka ito mahinang tumawa..
Natawa ako, nitong mga nakaraan madalas kona siyang nakitang ngumungiti di tulad dati na pinigilan niya, tapos pag tinitngnan ko lilingon sa kabila.
"but thanks anyway. Nawala ang stressed ko because of your message."
"ahw stressed ang boyfriend kung Police!" narinig ko siyang tumawa. "silly! After this operation. date me!"
Bigla akong napangiwi.. Baliktad e!
"sure kahit saan mo gusto, basta ikaw taya arat!"
"ok..then see you!"
"okey dokey. Ingat ka mamahalin pa kita!"
"hmmp!"
Sana kinilig siya..
Binaba kona ang tawag saka ako natawa. Masaya akong napapasaya ko siya.
Basta masaya ako.. Tapos!
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve