__
KUSA akong napapangiti sa twing naiisip ko ang babaeng yun pati matabil niyang bibig, marami din akong naging kaibigan na babae nung college pero iba siya, ilang araw na ang lumipas ng mangyari yun sa bar pero hindi kona siya muling nakita pa. Hindi ko nga rin maisip bat di na siya nawala sa isip ko.
Ang Wierd ng isip ko..
Bumaba na ako malamang kasi ay ako lang hinihintay.. Tama nga ako dahil nasa mesa na ang pamilya ko, i great them good morning saka naupo sa pwesto ko agad naman akong nilagyan ng pagkain ni mommy. "so saan lakad mo at mukhang bihis ka?" si dad.. "kuya niccos texted me, dumating na daw siya from macau pupuntahan ko sana siya sa office niya."
"everyone misses you son!" si mommy.. "well.. what should i do, everyone's loves me. Right twin?" inirapan lang ako.
"don't forget that we are twin we have same face right twin?" ganting pang asar niya.
"thats right." pakikisali ni dad.. "nakakamis yung panahon na ang liliit niyo pa, ngayon ay binata at dalaga na, hindi lang yun isang attorney at sundalo slash pulis na. Hayss.. Babe ayw mo bang bigyan sila ng kapatid?" biglang naubo si mom. Na kinatawa namin!
"Pinagsasabi mo jan Elyzer Justin kay tanda tanda mona!" biglang sumimangot si dad, napailing nalang ako. Parang bata talaga ang daddy ko.. "your hurting my feelings babe."
"ewan ko saiyo bilisan mona at may appointment pa tayo! Saka apo nalang hilingin mo sa mga yan. Akala mo naman to, sasamain ka saakin e!" banta ni mom! Lalo lang ngumuso si dad.
Hays..
"twin can you drop me in my office too? Nasira yung kotse ko kaylangan kung dalhin sa Talyer." pa cute niya pa!
"sure." sagot ko..
Pagkatapos namin mag agahan ay agad na kaming umalis ng kapatid ko.. Hindi ako kimbinsido na nasira ang sasakyan niya i know she's hiding something with our parents.. Tiningnan ko siya habang naglalagay ng seat belt!
"so miss attorney spill it, wala na ang mga oldies." tumingin siya saakin ng my pagtataka..
"what do you mean?"
"bat ka nagpahatid saakin? Hindi sira ang kotse mo."
"bawal maglambing sa kapatid ko? Tch!" napangiti ako. Sabagay matagal kona rin naman hindi nagagawa na ihatid sundo siya. Ako ang unang nagka kotse saaming dalawa nung nag aaral pa kaya naman nagmistula akong driver niya hindi kami same university na pinasukan kaya medyo mahirap din..
"ok then.. Now tell me may nanliligaw naba sa kakambal ko?"
"you think my maglalakas ng loob?" ngumisi ito. "well.. Oo nga naman! Gusto mo blind date?"
"so match maker kana ganun? Diba dapat mag move on ka muna?"
"oh c'mon dixie marely stop bringing that issue again. Saka isa pa diko naman kaylangan mag move on, i already accept it you see im happy now!" mapanuring tingin ang binigay niya saakin, saka ito tumango tango na para bang naniniwala sa sinabi ko, we'll dapat lang naman kasi nagsasabi ako ng totoo. "i have my friend hes 1st battalion commander and-"
"a soldier? No way.. Ayaw kung matulad kay mommy, ayaw kung ma stress!" agara niyang sagot.. "blind date lang naman." pagpilit ko.
"alamo twin magulo ang buhay ko, maraming treats galing sa mga nakalaban ko. Ayaw ko ng pabigat. Isa pa pag nakipagdate man ako, hindi dito sa pilipinas!"
"saan naman sa ibang planeta?"
"sa ibang bansa, dun safe!"
"billionaire ang kaylangan mo jowain kung ganun." natawa ako. "but seriously twin ang kaylangan mo yung lalaking kaya kang ipagtanggol-"
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve