__
MULI ko pang tiningala ang gate na nilabasan ko, nakangiti ako habang pinagmamasdan yun, SBI UNIVERSITY ni sa hinagap ang hindi naiisip na makakapasok dito, isa itong kilalang University sa boung bansa sa totoo lang nakakapanliit ng pagkatao isiping dito na ako papasok sa susunod buwan..
Kung sino man yung taong tinutukoy ko ni dean kanina isang araw hahanapin kita at papasalamatan..
Abot tenga ang ngiti ko habang naglalakad paputang waiting area. Totoong napaka swerte ko sa maraming bagay, ayaw ko ng isipin yung mga malas na nangyari, para kasi saakin blessing parin yun na maituturing.
Habang naghihintay ako ng jeep, isang pamilyar na itim na sasakyan ang pumara sa harapan ko, agad non binaba ang salamin saka matamis na naka ngiti.
"are you lost baby boy?" ngisi kung tanong..
"well!" natatawa niyang sagot.. "hope in!"
Hindi na ako nagdalawang isip, masyado siyang guapo para indyanin!
"ano na?" tanong ko nung makaikabit ko ang seatbelt..
"i was roaming around, nakita kita!" napataas ang kilay ko.
Masyadong defensive..
"kumusta pala yung lakad niyo? Nakita niyo si Dave Gomez sa condo nung babae?"
"wala!" maiksi niyang sagot.. "pero hindi ako titigil, mahuhuli ko din siya!" may pagbabanta sa tono niya.
"naibigay kona lahat ang impormasyon tungkol sa kanya, wala na akong alam pa." malungkot kung saad.
"i know so its ok.. Ang kaylangan lang namin ang mapasok ang pier!" kahit anong tamis ng ngiti niya hindi niya naitatago yung lungkot sa mata niya.
"so saan tayo?" tanong ko.
"lets go on a date!"
"luh? Anong date?"
"why? Im your boyfriend so i have the right."
"woi pinagsasabi mo jan?"
boyfriend? Seryoso ba siya?
"what?" Singhal niya
Parang kasalanan ko pa animal..
Sinulyapan ko siya at talagang napaka seryoso niya ngayon, seryoso naman talaga siya, minsan nakakahiya siyang kausapin nakaka intimidated kasi lalo na yung awrahan niya. Kaya pag nakikita ko siyang ngumingiti alam kung totoong masaya siya.
Muli ko siyang tiningnan saka pinagmasdan ang sout niya, simpleng white t-shirt lang yun saka black pans pero sobrang lakas ng datingan niya lalong lumalakas ang appeal niya..
Pansin ko lang na mahilig siya sa itim at puting kulay hmmp..
Napabuntung hininga ako, maganda naman ang sout ko, bukod sa maganda ako. Hindi naman halatang ilang beses ng nasout kaya keri lang..
Sa mall niya ako dinala, tamang kain noud sine at arched lang ang ginawa namin. Nakikita kong nag eenjoy siya sa mga nilaro namin nakaka' amaze lang na naglalaro pala ng arched ang isang chief of pulis.
"akin na ako na magdadala!" agaw niya sa giant teddy bear na nakuha namin dun sa nilaro niyang barilan. Plano pa sana niyang ubusin yun kaya lang pinigilan ko kawawa naman yung mama baka malugi.
"nagugutom kana?"
"kakain lang natin!" nakanguso kung sagot.. Tumawa lang ito!
"anyway kumusta yung ganap mo kanina?"
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve