Chapter 35

551 55 22
                                    

Daxton

__

Naka harap ako sa salamin habang tinitingnan ang sarili ko, naghahanda. Ni sa hinagap hindi ko maisip na ganito na ang isusout ko! Pero tanggap kona na nasa dugo kona talaga ang pagiging CEO ng isang malaking kompanya. Sa lumipas na limang taon maraming pagsubok ang nangyari sa pamilya namin na humantong sa pag  sakripisyo ko.

Kinailangan kung pumili between my career and my family. In the end I choose them so heto ako ngayon, mula sa pagiging sundalo naging pulis ngayon isa ng bachelor.

Minsan napapaisip ako. Kung ito talaga ang para saakin bakit pa ako napunta sa sitwasyon ko noon?

God knows..

"morning nak, aalis kana ba?" salubong ni mommy saakin habang pababa ako bitbit ang attache case ko.

"morning mom." sabay halik ko sa pisngi niya. "i have an early meeting today mahirap na" natawa ako.

"kumain kana muna."

"dun lang siguro."

Lumapit siya saakin saka inayus ang sout ko kahit wala naman gusot.

"im sorry anak. I know this isn't your dream. But im thankful kasi you even drop your passion para sa pamilya. Im sorry kung napunta ka sa sitwasyon na to." umiiyak niyang sabi.

"mom kay aga a. Reklamo ko!" simula ng I manage ko ang company namin ganito na ang scenario namin kada umaga. Ang totoo hindi naman ako nagsisisi sa sitwasyon ko ngayon coz i know this will happen ako at ako ang hahaligi kay dad at siguro ito na yung panahon nayun. My family needs me and our company.

Oo nga at passion ko ang pagiging pulis pero alam ko naman na future ko maging isang business man.

Isang guapong businessman. Napangisi ako!

Maaga akong nakarating sa meeting place with someone, madali lang naman ang napag usapan namin un-close business. Medyo sayang dahil hindi nagkaintindihan.

"good morning sir!" bati saakin ng secretary kung si liz. Kasunod ko na siya ng pumasok ako sa office ko.

"morning liz!" si liz ay anak ng dating secretary ni dad. Halos magka edad lang kami, mabait, masipag at mapagkakatiwalaan.

"how's the meeting? Ok na ba?"

"no. Hindi siya pumayag masyadong mahal ang materials nila. Triple!"

"so paano yan, maghahanap na tayo ng suppliers ganun?"

"yes liz we have no choice! Anyway kumusta pala yung appointment sa TIM?"

"yun nga yung sasabihin ko dapat e."

"problem?"

"kasi nga they elect the new president, ang sabi nung secretary dun. pinatalsik yung dating president ng company"

"and?"

"yung pumalit anak ng may ari.  Na siya na ang may ari ngayon. The problem is pina re-schedule niya lahat ng appointment. And worst ang hirap sumingit."

"then try liz, kaylangan natin makasingit."

"I know boss."

"sino ba ang pumalit kay mr. Alfred?"

"wait---ms. TRINA MULLER."

"MULLER?"

"exactly!"

Muller.. Muller.. Sounds pamilyar!

"sige na, bumalik kana dun and please sikapin mong makapasok!"

ANG BOYFRIEND KUNG POLICE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon