The Surprise
__
Gumising ako ng maaga, ngayon kami magkikita ni yael. Kikitain namin si caleb dahil kasabwat namin siya sa plano. Mas madali kasi siyang kausap kesa kay travis.
Pikon yun e.
Actually ngayon pa kami matutuloy halos isang linggo na kaming nag pa' plano kaya lang itong kuya nilang hudlom e alis ng alis, ayaw ko naman na wala siya dito, special to para kay mosquito kaya kaylangan andito yung kakambal niya. Kung ako lang naman ang masusunod e ayus lang na wala siya hehe..
Pero okey nayun na andito siya para naman makita niya ang gagawin ko, malay natin mainggit maisipan na mag asawa. Di naman pweding taga pag alaga lang siya ng mga pamangkin niya.
Pero sa bagay pwedi narin ganun. Kung magkataon dina lugi, mayaman ang tito nila, libre na yung pang aral nila hanggang makapag tapos sila.
Natawa ako sa naiisip ko habang pababa sa hagdaan. Tumungo ako sa dining at andun na sila, at dahil nakangiti ako kaya naman sa 'kin lahat ng tingin.
"Good morning." Nahihiya kung Bati sa pamilya ko nasa hapag na. "Good morning nak. Tuloy ba lakad niyo?" Si mommy na nakangisi. Lalo akong napayuko sa hiya.
"Y--Yes mom hinihintay ko lang yung kapitbahay!" Tukoy ko kay yael. Malamang tulog pa yun.
"San ba punta niyo?" Si dad na assual seryoso pero nakangisi din.. "Baka gusto niyo ng kasama e pwedi ako marami akong alam sa mga ganyan nak. Pati si tito yobert mo!" Yeah.. They knows about my plan.
"Nako po.. Dont brother." Singit ni Dixie na todo iling. "Baka kung saan pa kayo mapunta alam na this." Natawa ako.. Baka horse raising or car raising kami mapunta kapag sila ang kasama.
"Aba.. Wala kang bilib sa tatay mo dixie.. Pagdating sa mga pa surpresang ganyan e riyan yata na in love nanay niyo sa 'kin kitam dalawa agad kayo diba babe?" Proud pang sabi niya. Pero naka busangot lang si mommy.
"Tama na.. Nasa harap tayo ng pagkain" angil niya. "tsaka tama naman ang mga bata elyzer, baka saan pa kayo mapunta lalo pa at kasama mo yung di man lang nag matured na si yobert." Napanguso si dad. Immature
"Aba't tatay ko ang umagahan ng pamilyang marites." Sabay sabay kaming napalingon kay yael na kakapasok lang. "Hi tita hi tito morning, makikikain ako a. Total tatay ko naman topic niyo." Tsaka to umupo.. Na parang bahay niya ang pinasukan, pero dahil sanay na kami e parang wala lang.
"Buti naman at gumising ka ng maaga, nag alarm ka no?" Pag usisa ko..
"Hindi.." Sagot niya habang sumusubo ng hotdog. Kala mo naman mauubusan e!
"Alam kona." Si dixie.. Napatingin ako sa kanya. "Hindi kayo nanoud ng korean movie ni liezel no?"
"Tumpak." Sagot niya. Napailing nalang ako..
"I love goblin" singit ni mommy.
Isa pa to!
"I want to meet Gong yu! Hay.. Ang cute niya mom, sana may mall show din sila, like dito sa pilipinas." Si dixie na tumigil pa sa pagkain. Nakatulala habang nakatingin sa taas na para bang nangangarap.
Hindi na talaga siya yung kakambal ko.
nag kwentuhan na silang tatlo ng pinapanoud nilang pareho.
Kaya wala na akong nagawa kundi makinig sa kanila. Buti nalang at di adik si mosquito sa korean nayan, kung magkataon e madadamay pa ko. Ayaw kung matulad kay yael na kinain ng sistema ng korean drama.
Hay naku..
--
Napaaga kaming dumating sa mall kung saan namin kikitain si caleb. Kanina parin nagrereklamo itong kasama ko.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
Fiksi PenggemarThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve