"TAKE the right side beunaflor - Spo1 santos and Rosario, you belong to beunaflor team! Spo3 dela Rosa and your team take the left, muhajil and i will take the back door mariano you are with us, understood?"
i command. "today our mission is to destroy one of Ledesma's lab.. This not gonna be easy we must be careful, kaylangan natin ang ebedinsya." isa isa ko silang tiningnan."yes sir!" sabay nilang sagot.. "and one more thing, no one allowed to die!"
"may ganun?" si yael! "yes may ganun. Kaya nga be careful diba?" napaismid ako.
"ok then!" tango niya..
"lets go."
Lumabas kami ng HQ At sumakay sa patrol car.. Kaylangan na naming matapos to, masyado ng kampante ang ledesma nayun. Hanggang ngayun dipa rin nahuhuli ang gago, wala ata siya sa pilipinas. Alam kung lalabas din siya kung saan man siya nagtatago, wala akong planong tigilan siya.
Dumating kami sa location, isa itong lumang bahay, abandonado na kung titingnan mo lang sa labas ay aakalain mong isa itong hunted house, pero sa loob noon ay isang laboratoryo ng drugs.. Nahirapan kaming mahanap ang lugar na to! Wala ito sa tinuro ni Marjorie saamin, buti nalang at umaamin ang isa sa nahuli namin na tauhan niya..
"ibang klase din tong troy nato. Una abandoned barn, tapos yung lumang building ngayon ito naman. Iba siya mag isip!" si yael na nasa likod ko. Naka formation na ang lahat aakyatin lang ang gate para tuluyan kaming makapasok sa loob. Hindi naman liblib ang lugar mataas nga lang ang gate nito, ngunit madaling maakyat dahil sa punong andun.
Madaling naakyat nabukasan ang gate at nakapasok kami ng walang nakaabala, medyo may kalayuan sa gate ang naturang bahay.. Walang cctv sa area na pinasok namin, dalawa ang gate dito at sa likod kami duman, hind sa main gate!
"may dalawa sa pinto!" lingon saakin yael.. "ok ill take the one! Ikaw na ang isa. Lets go.."
Dahan dahan akong naglakad, hanggang maaari ay hindi pweding gumawa ng ingay. Konti lang ang tao dito sa labas dahil malamang nasa loob o sa main gate silang lahat.. Sabay ang pagpalo na ginawa namin ni yael sa dalawa, na agad nilang kinatulog. Pumasok kami sa loob. "dun ka sa kaliwa" tumango naman ito, naghiwalay kami. Ilang minuto lang ang tinagal ay nakarinig na ako ng putok, sinyales na yun na alam na ng kalaban ba napasok sila.
"captain nasa loob na kami, papuntang underground, all areas are clear!" dinig kung sabi ni beunaflor. "ok copy. let's go!" sumunod saakin si mariano..
Pagbaba namin sa underground, agad na kaming sinalubong ng putok!
"gago.. Muntik na ako dun ah!" angil ni yael na agad din nagpaputok! Halos sabay lang kaming nakababa..
sabi ko na nga ba at marami talaga dito sa loob, Langya, masyado ba silang kampante na hindi to mahahanap ng kapulisan?
Tskk..
Nagawa namin makapasok sa laboratory.
"hands up don't move!" sigaw ko sa mga andun na naka lab gown pa..
"there you are pakers!" si dela rosa..
"take all the evedience!" utos ko. nilabas nila ang nahuli saka ko pinalikum lahat ng pwedi magamit laban kay troy, sabay naming pinaulanan ng bala ang laboratoryo hanggang sa wala ng matira ditong pweding magamit pa.
"all wounded bring it to the hospital, yung mga nahuli ikolong niyo! - spo3 are all areas is clear? Wala bang nakatakas?"
"wala sir!"
Lumingon ako kay Rosario
"how about our men?"
"everything fine sir!"
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve