The kiss..
__
"Sigurado nang-gagalaiti na naman si daisy, bat dimo sinipot?" Si yael, magkasama kami ngayon sa bar nagyaya kasi siyang uminom Matagal narin namin Hindi nagagawa Ito dahil sa pagka busy. Siya sa trabaho niya lalo na't na promote siya as a captain last week parang celebration narin namin to, sayang at on vacation yung dalawa.
Sana all!
"Alamo naman na I'm not into damn party right? Isa pa pagod ako." Ismid ko, kanina pa niya ako kinukulit tungkol dun.
"Pagod? Pero may 'I can pick you up' ka pang nalalaman. Ulol!"
"Tss. Thats mosquito magkaiba sila!"
"Ok..ok.. Walang laban ang ipis sa mosquito!"
Sinamaan ko siya ng tingin. Ngumisi LA ng ang gago."Nga pala tutuloy ba tayo sa cebu sa weekend?"
"Yeah.."
"Isasama mo si Maj?"
"I try to ask her busy yun!"
"Ayus lang saiyo? magkikita sila ni Denver?"
"Ano naman kung magkita Sila? In fact may asawa na yung tao!"
"Well--
"Just shup up OK?" Putol ko sa iba pa niyang sasabihin. Badtrip! Ipaalala pa e kainis!
Hindi na siya nagsalita pa. Hindi narin ako umimik. Kanina pa kami dito! Actually dito talaga kami dumeretso kanina. Badtrip kasi gustong gusto kung sumama sa party na pinuntahan ni mosquito pero ayaw niya and I don't know why. Wala naman siyang sinabi kaya nga Hindi narin ako sumama kay daisy.
Pero ayus lang naman na di niya ako pinasama baka nga naman Hindi ako para dun isa pa alam niyang Hindi ako mahilig sa party kahit noon pa man.
"Shet" dinig kung mura ni yael kaya napalingon ako sa kanya. "Wag lang talaga magpasundo sa'kin to kundi sa syria ko siya dadalhin." Inis niyang sabi. Kausap ang cellphone niya. Natawa ako!
"Hello.. Bakit?.." Napangisi ako,mukhang alam kona kung sino. "Nasa bar kasama si daxton. Kung magpapasundo.. What? Bat ka pupunta?" Tumingin siya saakin. "Gaano na ka importani yan? Pweding bukas na..anak ng pinatay.." Kamot ulo siyang tumingin saakin salubong ang kilay mukhang inis na inis.
"What happen?"
"Pupunta daw ang pangit kung kapatid dito. May sasabihing importante saiyo."
"Sa'kin?" Turo ko sa sarili ko.
"Ay Hindi sa manager Neto" ismid niya. Inambaan ko siya pero ngumisi lang ang gago!
"Nga pala pre, anong plano mo ngayon medyo ok na kayo ni Maj?"
"I'm willing to do everything para makuha siya ulit. Ayaw ko na siyang pakawalan pa!"
"You mean bubuntisin mo?"
Anak ng..
Hinampas ko siya. Nilakasan kona hayup! "Yang bibig mo talaga."
"Kung ako saiyo pre lalandiin ko yun!" Seryoso talaga siya ng sabihin niya yun.
But he give me an idea. Oo nga naman bakit Hindi?
"Hindi rin kasi ako naniwala na nagbago nayun. Feeling ko siya parin si majo, pinipigilan lang niyang ilabas. Kaya eto pre a. Pag sumama siya sa'tin sa cebu akitin mo, pakita din kasi minsan ng abs. Sayang ginagawa natin sa gym! Tingnan ko lang kung Hindi yun maglalaway saiyo."
"Tingin mo?" I ask.
"Yes naman."
Napaisip ako sa sinabi ni yael.
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KUNG POLICE
FanfictionThis story of Daxton Jhames Barber Son of Captain Margaret and Elyzer Justine. @BRubzxxx 2020 Mature content All Rights reserve