----"Kailangan na nating umalis dito, Misis!" Ali declared.
"What happened?!" I nervously asked him when I'm finally out of my room.
Naramdaman kong ang panginginig ng mga kamay kong nakahawak kay Timothy kaya agad ko iyong hinawakan at pinigilan.
Sh*t!
"Infected. Infected na silang lahat!" hysterical na sabi ni Ali.
Mayroon pa siyang sinasabi na hindi ko na maintindihan kaya mas lumapit pa ako sa kanya at tuluyan nang nakalayo sa kwarto namin.
"Paano 'yun nangyari?" tanong ko ulit at hindi pa rin hinihiwalay ang tingin sa kanya.
Hindi na niya ako sinagot at inagaw lang sa 'kin ang hawak kong bag saka hinawakan ang braso ko.
"What the hell are you doing?" gulat kong tanong sa kanya.
"Hindi na tayo ligtas rito, Misis kaya kailangan na nating umalis," dagdag pa niya.
Tatakbo na sana kami papunta sa pintuan palabas nang marinig namin sa likod ang pagbukas ng isang bagay. And there I saw Gwyn take a glimpse of us then immediately close her door when her eyes landed on my bag.
"Tara na," narinig ko ulit na sabi ni Ali pero hindi pa man kami nakakahakbang ay pareho kaming natigilan ng biglaang bumukas ang nakaawang na pinto na daan palabas ng mga kwarto.
"Sh*t." I murmured when I realized what is was.
Automatiko akong napaatras habang yakap pa rin ang natutulog na si Timothy. Taimtim na nagdarasal na sana ay hindi siya magising pag sumugod na sa amin ang infected.
"Stay there," Nagsalubong ang mga kilay ko nang ibang tuno na ang narinig ko mula sa boses ni Ali.
Hindi na boses ng natatarantang Ali ang narinig ko kundi isang malalim at nakakapanindig balahibong boses na nanggagaling sa bibig niya.
This guy is giving me goosebumps instantly.
"O-okay," I unconsciously answered while staring at him.
Nagsimula akong umatras at mataman na hinintay ang gagawin ni Ali. I know he's strong, and I also know that he can defeat the zombie without sweating. Pawis na rin naman siya.
"Shh.." I whispered to Timothy when I heard him moan. Maybe he sense that danger is surrounding us now.
I gulp when I saw how Ali twisted the arm of the zombie when it's the first one who attacked him. Nang mapaluhod na ang zombie ay agad naman niya itong pinalo ng bag ko sa ulo nito at saka sinipa nang malakas sa dibdib. Pero masyado itong malakas at parang hindi man lang nasaktan sa ginawa ni Ali. Tumayo ulit ito mula sa pagkakaupo at parang uhaw na uhaw habang nakatingin kay Ali.
The zombie was about to attack Ali again but I was caught on guard when we heard Timothy cried so loud that causes the infected to crack his head on us. Napahigpit ako ng yakap kay Timothy at ramdam ko ang malakas na tibok ng puso ko at takot na namuo sa pagkatao ko.
BINABASA MO ANG
HYEORAEK
FanficWhat will happen if a serious woman, Alice Claire Gordon, who has PTSD, and Ali Madrigal, who has two personalities, cross paths during the Apocalypse? Will they help each other to fight the undead or will their personalities clash once they find ou...