Chapter 19

36 2 0
                                    




Nothing Happened 




"Happy birthday to you, Happy Birthday to you!"







Kanta namin ni kuya. Maaga akong nagising para ma surprise namin si Cia. Actually si kuya naman talaga ang may plano nito, naabutan ko siya kagabi pagkauwi  ko na may bitbit na cake. Nagulat pa nga siya eh dahil akala niya ako si Cia.









"Wake up, birthday girl" sabi ko.








"Nangangawit na ako" reklamo ni kuya.








She glared at us at minura niya pa kami bago niya hinipan ang kandila. I immediately hugged her. Linapag naman ni kuya ang cake niya sa tabi.






"Anong pakulo to?" mataray na sabi ni Cia.







"Si Kuya" sagot ko.









Pagkatapos ko siyang pakawalan sa yakap ay tumayo siya at yinakap din si kuya. Ang cute nilang tignan, hindi na nga sila dalas mag-away eh. Binabara lang nila ang isa't-isa pero hindi na umaabot sa pikonan.








Mabuti naman ang okay sila para hindi na ako ma stress sa kanilang dalawa. Mabilis ang takbo ng oras parang kanina lang kagigising ko lang ah?






"Sa resto nalang ba tayo magkikita nila Mama?" Cia asked.







Hapon na at nagbibihis na kami ngayon para maka alis na para sa dinner. Naka printed pants, itim na sleeveless shirt lang ako na cropped-top. Puting shoes lang din yung susuotin ko at tsaka sling na bag. Cia is wearing brown spaghetti strap na dress.





Bumaba kami at naabutan si kuya na nasa phone niya.





Kuya's wearing polo na stripes. May puting t shirt sa loob, linagyan niya lang ng polo. Bumaling ako kay Cia na ngayon ay diretso ang tingin kay kuya. Ano na naman kaya iniisip niyang pang asar sa kapatid ko?







"Oh, ngayon ikaw na naman tong manghang-mangha sa ka gwapuhan ko" kuya said.





Summer LoveWhere stories live. Discover now