Chapter 56

71 11 1
                                    

[Chapter 56]

Yumi's POV

I woke up when I heard a knock on the door. I groaned when I felt how tired my body is but don't have a choice but to get my ass up on bed and go to the door.

Pagod kong binuksan ang pinto. Ni kalahati ng mata ko, ayaw bumuka. Sino ba kasi yan, ang aga-aga nambubulabog agad.

"Ano ba?!" tanong ko nang makita si Xionus na nasa harap ng pintuan ko.

"Good morning." bati niya.

"Wala nang good sa morning ko, bat ka nambubulabog ng tulog?!" paasik kong tugon sa kanya.

"Give me your spare keys then, para sa susunod di ko na mabubulabog ang napakahimbing mong tulog." I just glared at him.

He smugly smiled at me. Napairap nalang ako at bumalik sa kwarto ko upang matulog ulit. 

Weekend ngayon kaya malamang wala kaming pasok. 

"Yumi, eat your breakfast first before sleeping again." I heard him say but I just groaned and cover myself with pillow.

Minutes later I could hear his footsteps but I didn't budge.

"Yumi."

"Hey." he got my pillow and poke my cheeks, kumunot naman ang noo.

"Eat first, I don't want you to starve." he said and poke my cheeks again. 

Iwinaksi ko ang kamay niya.

"Ano ba." I groaned.

"Ayaw mo talagang bumangon ha?" pagbabanta niya. 

Ilang segundong katahimikan ang namayani, akala ko wala siyang gagawin pero nagulat nalang ako nang bigla na akong kilitiin, I burst out laughing and even kick him off me para matigil siya but that didn't stop him.

"T-tumigil ka na!" I shouted between my laughters.

"Ano, di ka pa kakain?"

"Kakain na nga!" I shouted loudly at the top of my lungs.

He stopped tickling me. I sat up and glared at him, he just laugh at my reaction. He's having fun pissing the sh*t out of me.

Inihanda naman niya agad ang maliit na lamesa at nilagay sa lap ko, he bring the tray and put it on the table. Padabog kong kinuha ang kutsara at isinubo ang pagkain habang tumititig sakanya ng napakasama. Siya naman ay nakangisi tipong nang-aasar padin. 

Nang malunok ang pagkain ay dun lang ako nakaramdaman ng gutom. Nilantakan ko kaagad ang pagkain na nasa harapan ko habang nakapalumbaba paring nakatitig sakin si Xionus.

"Tapos ka na bang kumain? Mabibilaukan na ata ako sa kakatitig mo jan." reklamo ko. He just laughed. Bat ang saya niya ngayon?

"Busog na ako pag nakikita kitang busog." sabi pa niya. Akala naman niya kikiligin ako dun.

"Busog naman ako palagi, kaya wag ka nang kumain at mamatay ka nalang." pagsusungit ko dahilan para tumawa ulit siya.

"Bat ang sungit mo?" tanong niya.

"Ikaw ba naman paglihiman ng boyfriend mo." I emphasized at pinanlakihan siya ng mata.

"I told you, we talked nothing." kibit-balikat niya pa. I just rolled my eyes on him.

Sinong maniniwala sakanya, eh ang obvious nga na magkausap sila kagabi.

"So you know him? Why didn't you tell me? You even warn me to not involve myself on him then here you are, you're even friends with him!" di ko makapaniwalang sabi, he just bad-mouthed his friend.

Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon