[Chapter 59]
Yumi's POV
Sa pagmulat ng aking mata, kadiliman ang aking nakikita. Sinubukuan kong igalaw ang aking mga kamay at paa, dito ko napagtanto na nakagapos pala ako sa isang upuan.
"Gising na ata yan." rinig kong sabi ng isang lalaki.
Rinig ko ang mga yabag ng isang taong papalapit sakin. Di ko maiwasang kabahan. I winced when I felt someone touching my shoulders at kumunot ang noo ko nang kuhanin ang sakong nakatabon sa mukha ko.
I blinked. Di pa nakaka-adjust ang mata ko sa nakakasilaw na ilaw.
As my vision gets clear, I saw a clear glance of the surroundings and people around me. Nakamask sila na pareha nung kumidnap sakin noon, ibig sabihin kasali sa grupo nila ang Mint na nakalaban ni Xionus noon.
Ano bang problema nila, bat ako ang paborito nilang kidnapin?
"W-where am I?" I asked.
Naghagalpakan sila na para bang wala nang bukas. Di naman joke yung sinabi ko pero kung makatawa sila, wagas. Mukha ba akong clown?
"Di naman kami tanga para sabihin sayo." sagot nung isa. His voice is different because of the voice changer.
Actually kanina pa ako natatakot sa mga mukha nila, ang creepy lang kasi ng mga mask nila, parang mga killer clown yung kaharap ko.
"What will you do to me?" I once again asked.
"Are you dumb to not know the reason or you're just pretending to be ignorant?" sagot nung isang lalaki, his mask is different from the others, I think he's the boss.
He stood up and came closer to me. Agad akong ginapangan ng kaba. He then lifted my chin up, and he levels his face on mine.
"Ngayon ko lang napansin, may angkin ka pa lang ganda." he said and I just glared at him.
"What's with the stare, feisty eh?" he chuckled. "I wonder what would Colt react if I invade what's his?" he said as he disgustingly smirked.
I can't help but tremble, not with fear but with wrath. I shake off his hand holding my chin, he has no right to touch me. I successfully shake it off but this time he held my neck tightly, I winced.
"I really like gutsy girls but your timing is different." pinanlakihan niya ako ng mata tipong isang babala na wag akong gumawa ng isang kilos na di niya magugustuhan.
He looked at me in the eye saying, "You don't have to do anything, just be a good lamb following the orders of her master."
He then pats my head. Nabuga ko ang hangin na kanina ko pa pinipigilan dahil sa mariin niyang hawak. I could hear the loud heartbeats and the trembling of my hands.
He then goes back to his seat and takes off his mask.
"B-boss-" pagpigil sakanya ng isa sa mga galamay niya but he halted him by raising his hand.
"Mind your own business," he said.
He then looked at me and smirked, his smile sends shivers to my spine. I averted my gaze. He had that devilish look on his face kaya kahit sino matatakot talaga, isama pa ang peklat sa kanyang kilay.
Halatang ang dami na niyang naranasang kademonyohan.
I can't help but scoff at the thought.
"Are you mocking me?" muntik pa akong mabilaukan nang bigla siyang nagsalita, natataranta akong lumingon sakanya.
"N-no." I defensively said, napalunok nalang ako.
"You really are his daughter, parehong kumukulo ang dugo ko sainyo." Pikon niyang sabi as he massaged the bridge of his nose.
BINABASA MO ANG
Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)
ActionBook 1 Yumi an ordinary girl but as she encounters Xionus on an unpredictable accident her life drastically changes. Life is always a mess and you are a warrior of your own life. The real problem is how would she solve this mess life has given to he...