Chapter 29
"Don't come near me, just go to your boyfriend." Nagtataka ko siyang tinignan.
"Boyfriend? Eh, wala nga akong jowa eh." Anong pinagsasabi nito?
He didn't even look at me and got his pack of cigarettes from his pocket, get a single piece of cigarette, and put it in his mouth.
"Ah, in denial." he said that made my jaw drop. He gets the lighter in his other pocket and lights his cigarette.
"W-What?" sabi ko sabay buga ng hangin at hilamos sa aking mukha.
Di ako makapaniwala sa pinagsasabi niya, why would he think I have the so called boyfriend.
"Just go." He shooed me away with his hands.
Di ako makapaniwala sa pinagsasabi niya.
"Stop smoking, I said." Kinuha ko mula sa kanyang kamay ang sigarilyo niya. This time nakaharap na siya sa akin, nakakunot ang kanyang noo.
"What's your problem?!"
"I should be the one asking that, what's your fucking problem!?"
He exasperatedly sighed. Ako dapat ang mainis sa pinagsasabi niya.
"Fuck." Sabi ko nang maramdaman ang pagtulo ng luha ko.
"W-Why are you c-crying?" Bigla nalang siyang di mapakali nang makita akong umiiyak.
Sino ba namang hindi iiyak, I worried for him all day. Muntik nang mamatay dahil sa nangyari kanina at ngayon ito ang salubong niya sakin. I really thought I was done for that time. I was stressed the whole day! Just the thought of it makes me cry louder.
After doing all of these for him.
"S-Stop crying like a baby."
Nagdadalawang isip siya, kung lalapitan ba niya ako o mananatili siya sa pwesto niya.
"Y-You're unfair," I said between my sobs. He listen to me intently.
"Di mo ba alam kung gano ako nag alala sa kalagayan mo! Ni isang klase di ka man lang umattend! Ano bang pinaggagawa mo!" I ranted out on him.
"I-I just..." I looked at him and he can't look at me in my eyes.
"I wanted to make a surprise but it turns out na ako pala ang masusurprise."
Tumawa pa sya ng pagak, napakunot nalang ang noo ko. I looked at the flowers that's scattered on the floor, the candles that's everywhere around the room. It's a surprise, a surprise made for me. Pero di ko talaga naintindihan ang huli niyang sinabi.
"So sinagot mo na pala sya. Turns out that I lose. " He avoided his eyes.
Talo? Saan ba sya natalo, sa sabungan? Kanina ko pa naririnig ang salitang lose nayan, di ko sila maintindihan.
"W-What di ko kayo naiintindihan! Both you and Khael! Anong talo? Saan kayo natalo? Enlighten me!" Inis kong sabi. Sumasakit ulo ko sakanila!
"What?" Nalilito syang tumingin sakin.
"Oh my god." Napaupo nalang ako sa upuan na nasa gilid, di ko na kakayanin to.
"T-That means di mo sinagot si Khael?" Ilang segundo pa syang napatanga sa kawalan at nagulat nalang ako when he suddenly cornered me with his hands at nilapit nya ang mukha niya sakin.
"Yumi, you should be my girlfriend." Napatanga nalang ako sa sinabi niya.
That's not a question right? It's a statement. Ngayon ako naman ang napatanga sakanya, how could he say that easily as if parang bumubuga lang siya ng hangin?
BINABASA MO ANG
Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)
ActionBook 1 Yumi an ordinary girl but as she encounters Xionus on an unpredictable accident her life drastically changes. Life is always a mess and you are a warrior of your own life. The real problem is how would she solve this mess life has given to he...