Chapter 14
Bigla silang napatayo at sabay sabing, "Master". Habang ako ay naguguluhan silang tinitigan.
Bakit master ang tawag nila kay Xionus? Diyos ba nila si Xionus?
Xionus just look at them casually. At wala naman silang ibang magagawa kundi ang kamutin ang kanilang mga ulo at pilyong ngumiti.
"N-narinig mo ba master?" Binatukan siya nung kulot na buhok na katabi niya.
"Minsan talaga, maluwag ang turnilyo mo!" sabi pa niya.
Tumikhim naman si Xionus para tumahimik na sila. Agad niya akong hinila papasok sa loob and I can't help but to gasp nang muntikan na akong madapa. My mouth left hanging because of the anticipation, sinong hindi hahanga, Xionus really can't stop suprising me, bakit may kwarto silang ganito sa campus?
They're the privileged ones.
"Where's the food?" Agad naman nilang kinuha ang pagkain sa kitchen, this room is like a condo, kumpleto ang lahat ng gamit.
Inilapag agad nila ang pagkain sa dining. My eyes sparkled when I saw the viand, it's adobo! My all-time favorite! It's been so long since I've eaten that. Natatakam na akong tumikim kaso nakakahiya dahil titig na titig ang lahat sa akin.
"H-hi I'm Yumi," pagpapakilala ko sa sarili ko. Their stares are making me uncomfortable, kahit si Xionus ay nakatitig din sa akin.
"Master sino siya, girlfriend mo?" tanong nung kulot na buhok na may bandana.
"Akala ko mahuhuli na si master sa love life!"
"Mas nauna pang nagka-love life ang yelo."
"End of the world na ba?"
"Mga ulol!"
Di ko na masundan ang kanilang mga sinabi, nagkantiyawan sila at di nila pinapansin ang binigay na death glare ni Xionus.
"Shut up." Isang salita lang ni goon ay natahimik silang lahat.
Wow. Two words yet he manages to calm them down. He didn't even raise his voice.
Di ko maiwasang mapatitig sa kanilang lahat. Lahat naman sila ay may angking kagwapohan. It's like a dream harem, a group of handsome guys with you.
"She's one of my classmate," simpleng sabi ni Xionus sabay kuha ng kanin at ulam.
"Classmate lang daw pero dinala sa hideout natin," bulong nung katabi ko, yung kulot at mukhang di naman narinig ni Xionus.
"Yumi, they are my gang—I mean friends. Nicholas," turo niya sa playboy ang mukha at ngumiti lang naman siya ng matamis sa akin. "Trevor," turo nya sa katabi ko na bumulong kanina at nakipagshake hands pa siya. "Kyle," turo niya sa lalaking kulot at may bandana sa noo. Sumaludo lang siya. "Phoenix," turo niya sa nakaglasses at tumango lang siya sakin. "And you already know Ashton." Ngumisi lang si Ashton.
"Trevor?" Napakafamiliar niya. Di ko lang maalala kung saan ko siya nakita.
"Yeah. Remember me?" tinuro niya pa ang sarili niya. "I'm the guy sitting in front of you."
"Oh." Napatakip pa ako sa bibig ko, di ko akalain na kaibigan pala sila ni Xionus. "Oh my god. You're friends with him?" Pagturo ko pa kay Xionus.
Tumaas naman ang kilay ni Xionus. "Why you got a problem?"
Nanatiling na kay Trevor yung atensyon ko. Di ko pinansin ang sinabi ni Xionus.
"Unexpected, right?" He laughed. Tumango ako, di pa rin makapaniwala.
BINABASA MO ANG
Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)
ActionBook 1 Yumi an ordinary girl but as she encounters Xionus on an unpredictable accident her life drastically changes. Life is always a mess and you are a warrior of your own life. The real problem is how would she solve this mess life has given to he...