Chapter 40
"Yumi!" nagulat ako nang may biglang umakbay sa akin at nang tignan ko ito ay si Trevor lang pala.
I sense a dark aura coming from my side and when I glance at it, Xionus was death glaring Trevor. Napatawa nalang ako.
"Fuck off." he muttered. Agad namang lumayo si Trevor sa akin, raising both of his hands, surrendering sabay bahagyang tumawa.
His expressrion remained cold hanggang sa makarating kami sa room. Agad na umupo sa likod ko si Xionus habang sa gilid ko naman si Trevor. Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala na katabi ko si Trevor.
Sa pagkakaala ko babae yung katabi ko. Bakit ngayon si Trevor na? Di naman kami nagchange ng seating arrangement. Did he lure the girl beside me?
"Yumi." Rinig kong bulong ni Trevor. Agad ko namang inilapit ang tenga ko sakanya.
"May dalaw ba si master?"
Natatawa ko siyang hinampas ng pabiro at bahagyang lumapit sa kanya para sana bumulong din ngunit agad kaming napatigil nang biglang umubo si Xionus sa likod.
I sat firmly at umubo din, ganun din ang ginawa ni Trevor kaya parang natawa ako.
"Mind if I join your fun?" I felt chills down my spine when I heard the serious tone of Xionus. Kita ko din ang paglunok ni Trevor.
"Trevor?" di matuabiling lumingon si Trevor.
"A-ah eh oo naman m-master, the more the merrier," nauutal niyang tugon
Pinipigilan ko naman ang tawa ko. Konti nalang talaga masasapak ko na tong si Trevor. Dahan-dahan akong tumingin kay Xionus at doon nakita ang mata niyang parang anong oras pwede nang mag apoy.
I sheepishly smiled at him pero umiwas lang siya ng tingin.
Napahinga nalang ako nang maluwag nang dumating ang prof kaya agad kaming humarap sa kanya. Bahagya kong kinurot si Trevor pero ngumisi lang siya sakin, nagpaikot nalang ako ng mata.
Lunch break. As usual nandito kami ngayon sa private room ng mga prinsipe.
"By the way, bat may private room kayo sa school?" tanong ni Zel. Agad din akong napatingin sa kanila, naghahanap ng sagot. Kahit ako, nagtataka kung paano sila nakakuha ng privilege sa school nato.
Uminom muna ng tubig si Nicholas bago umakbay kay Zel, akmang sasagutin na niya ang tanong ni Zel nang bigla kong hinila si Zel dahilan para muntik na siyang mahulog sa upuan.
"Yami!—"
"—Don't raise your voice to her." seryosong saad ni Xionus dahilan para mapatahimik si Nicholas at magdabog nalang na parang bata. Tumawa nalang ng bahagya si Zel sabay bulong sakin ng 'sanaol', bahagya nalang din akong natawa.
"Si Kyle, dad niya yung Headmaster ng school." agad naman akong napatingin kay Kyle dahil sa sinabi ni Ashton.
"Really, Kyle?" My jaw literally dropped on the floor. Ang bigtime nila, grabe!
Reason why they were all famous in the school. Di lang sila gwapo, yayamanin pa. All the girls are after them, also the reason why ang daming mata ang nag iinit samin ni Zel. So far, were the only girls closest to them.
I don't know if I should be proud of that or should I be afraid of my life because of that. Feeling ko kasi isang araw, may mag-aambush nalang sa amin.
Gusto ko pa sanang tanungin yung iba pero bigla nalang silang nagtayuan at napagpasyahan na pumunta na sa kanya-kanyang room.
"Yumi." Agad naman akong napalingon nang pinigilan ako ni Zel sa pamamagitan ng paghila ng kamay ko.
"What?" nagtataka kong tanong. Bumuntong hininga muna sya bago ako sinagot.
BINABASA MO ANG
Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)
AkcjaBook 1 Yumi an ordinary girl but as she encounters Xionus on an unpredictable accident her life drastically changes. Life is always a mess and you are a warrior of your own life. The real problem is how would she solve this mess life has given to he...