Chapter 23

109 24 8
                                    

Chapter 23

"Hmm." I heard a grunt beside me when I move.

Ramdam ko ang paghipit ng yakap nya sakin na para akong unan. I slowly opened my eyes and saw the most gorgeous guy in the earth silently sleeping beside me.

How could he sleep like an angel but talk and act like a devil? If being handsome is a sin, then he will plead guilty.

I can't stop myself as I traced his face, from his forehead to the tip of his nose until his lips. Agad pumasok sa isip ko ang ginawa naming halikan.

I can still feel the softness of his lips, I can't help but to touch and bite my lower lip when I remember that scene.

"Are you done staring?" Bigla siyang nagmulat.

"W-What? I-I'm not s-staring." Nauutal kong saad ramdam ko ang pag init saking pisngi. I even laughed nervously.

"You're not good at lying. I felt your touch a while ago." He smirked. I can smell a hint of mint in his mouth.

Early in the morning pero ang bango nya pa rin.

Agad akong umupo at inayos ang buhok ko. He also sat beside me, I looked at his hair as it bounces. Di man lang siya nag abalang ayusin ang buhok niya, his hair is a mess pero di man lang iyon nakabawas sa kagwapohan nya.

"You're staring again." Agad akong napaiwas ng tingin at akmang tatayo na nang bigla nya kong hilahin pabalik.

"Wha— " agad akong napatigil nang bigla nya kong yakapin.

"Good morning." he softly said, making me freeze.

Ang kaninang namumula kong mukha ay mas lalong namula pa ngayon. Wala pa akong ligo, baka ang bantot ko na.

He acts weird. He's kinda sweet today, a gesture he doesn't really show. Ilang candy ang nakain nya para maging ganito kasweet ngayon?

"X-Xionus. Let go of me malelate tayo, anong oras na." Pilit akong kumawala sa hawak nya pero ayaw talaga nya kong pakawalan.

"Let's stay like this for five minutes. I want to let you feel that you're not alone. You can tell me all the things you've been hiding." Mahina nyang sabi pero rinig ko naman.

I can feel his warmth, a confirmation that he's right here, he's alive. Di mapigilang mangilid ang luha ko. We stayed like that for minutes, silently feeling each other.

Siya na ang kusang bumitaw sakin. He stood up and cupped my cheeks. Agad nyang pinahiran ang naglandas na luha sa pisngi ko. Nagulat ako nang bigla nyang hinalikan ang mata ko pero agad namang nakabawi nang bigla nya akong nginitian.

"Always, remember that I'm always here," sabi nya at tumango na lamang ako.

Binitawan nya na ang mukha ko at agad akong nagpaalam na maliligo na. After I closed the door of the bathroom, hinawakan ko ang dibdib ko at ramdam ko dito ang malakas na pintig nito. He didn't seize to surprise me.

I just saw a new side of him. I didn't knew that he has a side like that. It's way too out of his character. Di ako makapaniwalang siya yung goon na kinaiinisan at minumura sa utak ko.

It's like he transformed overnight.

Napailing-iling nalang ako at nagmadaling maligo. After I had done taking a bath, agad akong nagtungo sa kitchen para simulan nang magluto, binilisan ko ang pagluto ko dahil kung titignan ang oras, malapit na kaming malate.

"Xionus! Bilisan mo! Para ka namang babae kung makakilos!" Pagtawag ko sakanya. Bat ang tagal naman makabihis nun?

"Uuna nako sayo, Xionus! Napakabagal mo!" Sigaw kong muli.

Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon