Chapter 35

88 19 29
                                    

Chapter 35

"B-bitiwan nyo ako!" nanginginig kong sigaw. I'm now in the verge of crying. Di ko alam kung saan nila ako dadalhin.

"W-who are you! B-bat nyo g-ginagawa to!" I felt a lump on my throat, gustong gusto ko nang umiyak. Will they kidnap me? Wala naman silang makukuhang pera sakin!

"W-why—"

"Tumahimik ka!" sigaw nung nasa gilid ko dahilan para muntik nakong mapatalon. I didn't expect that.

Takot ako. May takip ang mga mata ko at ang mga kamay ko ay di ko magalaw because they tied me with rope.

"Patahimikin mo nga yan! Lagyan mo ng panyo sa bibig! Ang ingay ingay, ngawa nang ngawa!" I heard a voice, I think it's from the front.

Mahigpit nilang hinawakan ang mukha ko. Ang kaninang pinipigilan kong luha ay lumabas na.

"Sayang, maganda ka pa naman. Mapapasarap ata ang pagkain ni boss mamaya." sabi nila tapos sabay-sabay silang humalakhak. Their laughs are giving me chills. Base sa kanilang halakhak there are four of them.

Left.

Kanina ko pa din, minememorize ang bawat liko nila. I got chills when someone sniff me in my neck. Iniwas ko naman ito pero hinawakan nya ang baba ko sabay pilit pinapaharap sakanya.

"Palaban ata to pre! Type ko na ata to!" I smell his breath, ang baho! Parang ilang taon nang walang toothbrush.

Right.

Tatak ko ulit sa isip ko nang mapagtantong lumiko ulit ito. I'm shivering with fear pero wala akong magagawa kung patuloy lang akong matatakot. No one can save me right now but only myself.

Kanina pa ako nag iisip kung paano ako makalabas dito. My tears are now dried up. Agad kong kinapa kapa ang cellphone ko buti nalang nasa likod ko ito.

Agad ko itong in-on at saka nagtipa, I memorized my phone, ikaw ba naman ang araw araw nakatutok dito. Agad akong nagpunta sa contacts sabay speed dial 1, it's Xionus number.

Patuloy pa din silang nag uusap, di parin nila napapansin ang ginagawa ko. Nanginginig ang kamay at kalamnan ko, ramdam ko din ang pagtulo ng pawis mula sa mukha ko.

Kaya kong makalabas dito kung kutsilyo ang meron sila pero paano pag baril? Mas mabilis akong mapapatay nito.

I heard a vibrate on my phone. Sumagot na sya.

Pilit kong tinatanggal sa bibig ko ang panyo na nakatakip dito at nang matapos ay agad akong nagsalita.

"S-san niyo ako d-dadalhin?" saglit silang natahimik sa tanong ko sabay halakhak ulit nila.

"Sino namang tanga ang magkikidnap tas sasabihin kung saan ang pupuntahan!" sabay ulit silang napatawa.

"I-I needed to p-pee." nauutal kong sabi. I need to act na takot parin ako. I need Xionus to know where I am.

"Di pwede!" asik nung katabi ko.

"P-pero naiihi na t-talaga ako. D-dito nalang ako iihi, d-di ko na talaga m-mapipigilan." pinahina ko pa ang boses ko at umacting na naiihi na talaga

"Tang ina!" agad na mura nung nagdrive saka tinigil sa gilid ang sasakyan. Agad kong binalik sa bulsa ang cellphone ko. Akmang palalabasin na nila ako nang pigilan ko sila.

"D-di ako m-makakaihi n-nang may takip sa m-mata." sabi ko.

"Pota! Bakit tayo pa kasi ang pinakidnap! Nanggigil ako, gigilitan ko na ito sa leeg!" I felt a cold knife on my neck, napalunok nalang ako.

Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon