Chapter 18
Nagulat nalang ako nang makita ang sarili ko na nasa loob na ng condo ni Khael. Nag-aalangan akong tumingin sa kanya.
"I can go back to Xionus—"
"No, dito ka lang baka saktan ka niya ulit," he cutted me off.
Nagtataka ko siyang tiningnan pero wala siyang kibo at napaiwas ako nang akmang hahawakan niya ang aking mga labi.
"Blood." He then wiped off the blood on my lips, di ko man lang napansin na dumudugo na pala ang labi ko.
I don't how to pay off his kindness, his feelings.
"Come here." Nahihiya akong lumapit sa kanya at pinaupo niya ako sa sofa, di pa rin nawala sa isipan ko ang ginawa kong pag-iyak kanina.
Mas lalo akong umiyak nang makita siya. Napatingin naman ako sa damit niya at nakita ko ang basa sa kanyang damit.
"I-I'm sorry. Mukhang nadumihan ko pa yung damit mo." Napatingin naman siya sa damit niya at ngumiti. His smile is so warm.
"It's fine. Basta sa susunod pahiram din ako ng balikat mo pag umiyak ako."
"Sure naman." I smiled widely.
Sobrang gaan talaga ng loob ko pag kasama ko siya. He has this bright aura surrounding him, and it makes people feel ethereal.
Kumuha siya ng bulak tsaka nilagyan ng isang puting gel. He then kneeled in front of me.
"Sit still," he said as he pointed the cotton on my mouth.
"A-anong ginagawa mo?"
"Gagamutin ang sugat mo."
He's seriously treated my wounds. Nakakunot pa ang kanyang noo, a picture that you seldom see. Palagi kasi siyang nakangiti kaya nakakapanibago ang Khael na nasa harapan ko. He's having Xionus aura, yung aura na di mo gugustuhing galitin.
Gusto kong matawa dahil sa sobrang kunot ng kanyang noo.
"S-sorry." bigla nalang kasing gumalaw ang kamay ko. Hinawakan ang gitna ng kilay niya, hoping it would relax.
He smiled. "Wag kang malikot," dagdag niya tumango nalang ako.
"Ouch." Daing ko nang lapatan nya ng bulak ang sugat ko.
Nag aalala siyang napatingin sa mata ko. "I'll be careful," he said and smiled.
That made my heart skip a beat. The genuine smile every girl would fall for.
He held my chin up at dahan-dahang dinampi ang bulak sa aking labi. Tinitigan niya ito ng mabuti at parang naiilang ako dahil dito.
I stared at his face. The unique features of his face. From his bronze eyes that are full of emotions, his peaked nose that would scrunch in every smile, his voluptuous lips that would form into a thin line every time he would smile. That refined face of his that every girl would chase for.
Ramdam ko ang pagkailang nang bigla nalang niyang binaba ang bulak at tumingin sa mga mata ko. We remained like that for seconds until I could feel his face getting closer. Itinukod niya ang kanyang kamay sa sofa, making me lean back.
"K-Khael," I called. I could feel the fast thump of my heart like it was getting out of its cage.
I tried to take off my eyes on his but he held my chin and made me look again into his eyes. Drowning in his eyes like a loop.
Napapikit nalang ako ng mariin ng akmang hahalikan na niya ako but I felt something vibrating near my leg. He fished it out from his pocket, his phone.
BINABASA MO ANG
Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)
ActionBook 1 Yumi an ordinary girl but as she encounters Xionus on an unpredictable accident her life drastically changes. Life is always a mess and you are a warrior of your own life. The real problem is how would she solve this mess life has given to he...