Chapter 36

92 20 22
                                    

Chapter 36

"Mmmff!" Pilit akong nanlaban sa kanila nang marahas nila akong ibinaba sa kotse.

"Aray! Putang ina!" hiyaw nung napatid ko.

"Igapos niyo nga ang paa niyan! Napakalikot! Pag ako namuro sa babaeng yan gigilitan ko na yan sa leeg!" sigaw nung isa.

Di ko alam kung sino ang nagsasalita kasi binalik nga nila ang piring sa mga mata ko. Making it hard for me to know where I am. Sa tingin ko ay nakapasok na kami sa isang gusali, I can smell the scent of gasoline at amoy ng kalawang.

I glared at them when they removed the cloth on my eyes. Saka ko inobserbahan kung nasaan ako. Malaki ang espasyo, dalawang palapag at madaming makina, it's an abandoned factory.

Bantay-sarado ito. Mga lalaking parang military dahil sa mga malalaking baril na dala at ang kanilang mga mukha ay nakamask na puti. There mask covers their whole face kaya di ko talaga sila makikilala.

They were roaming around the place, while I was glaring with this man in front of me.

"Dapat na ba akong matakot sa mga tingin na ipinupukol mo sakin?" I can sense his smirk kahit pa nakamask sya.

They were also using a voice changer para di malaman ang totoong boses nila. How did I end up in this situation?

They have this muscular build kaya kahit anong panlaban ko sakanila di ko sila matatalo dahil malalakas sila at andami nila. My fist can't win in this situation.

I began to worry about Xionus, di niya kakayanin silang lahat.

My tears fell. Why? Why did my life become into a pit of hell? Anong bang kasalanan ko sakanila? Anong kailangan nila sakin?

I know that at the time I was born, the time my mom died, it's all hell, but this is the worst. Is this my last breath? Dito nalang ba ako magtatapos?

Napakalumbaba lang ako, nakatingin sa sahig na puno ng alikabok. Napahikbi nalang ako. Wala naman silang pake sakin.

"W-why are you doing this?" nanghihina kong tanong.

"Tumahimik ka nga naririndi na ako sa mga iyak mo!" sinampal niya ako, dahilan para mas lalo akong mapaiyak pero tahimik lang.

Ramdam ko ang hapdi saking pisngi kahit gustuhin ko itong hawakan ay di ko magawa dahil nakatali ako.

"Ipasok nyo nga yan sa bodega! Parang kuting na ngawa nang ngawa!" pilit akong nanlaban kahit alam kong di ko sila matatalo.

"Ahh! Bitawan niyo ako!" sigaw ko sabay hikbi.

"Napakaingay!" huli niyang sabi sabay hampas sa ulo ko ng isang matigas na bagay dahilan para mandilim ang paningin ko at mawalan ako ng malay.

×××

Xionus's POV

"Malayo pa ba tayo, Trevor!?" di mapakali kong tanong.

"Chill lang master baka masita ako nang panot!" inis nyang sabi sabay dali-daling lumiko. He's pertaining to the traffic enforcer.

"Fuck!" napamura nalang ako sabay gulo sa buhok ko. I can't stay calm thinking that the person I loved the most is in grave danger.

I suddenly hop off the car as soon as it stops.

"Alpha? Copy." I immediately turned my attention on the two way radio on my hand.

[Entrance been cleared. Copy.] tumango kami sa isa't isa, hudyat na gagawin na namin ang aming plano.

"Proceed with the plan." I said as we part off our ways. Kasama ko sina Trevor, Nicholas at Kyle.

Runaway From The Labyrinth (Run Away Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon