Tinamad ako mag edit sa chap 38 at 39 HAHAHAHAHHAHA enjoy the errors po. Edit ko yan soon.
Chapter 38
I look at myself in the mirror. Nakasuot ako isang simpleng pulang dress. Today is my mommy's birthday kaya pupunta kami ni Rancer.
Kami kami lang din ang mag ce-celebrate kaya hindi na kailangan maging bungga.
Agad akong lumabas sa silid ko at pumasok sa silid ni Rancer. Natulog kasi ito pagkatapos naming kumain ng tanghalian at makatapos ng isang barbie epeside.
"Rancer gising na!" Niyugyog ko ito, but he just grunted at mas siniksik pa ang sarili sa unan na kayakap niya.
"Rancer gumising ka na pupunta pa tayo sa bahay namin." Sabi ko rito at pumasok sa walk in closet niya at kumuha ng susuotin nito.
Kinuha ko lang ang isang simpleng jeans at polo shirt na kulay pula rin. Kumuha ako ng sapatos niya at nilagay ang mga ito sa lamesa na nasa loob ng closet.
Paglabas ko ay nakahiga parin si Rancer sa kama, hindi man lang kumilos.
May ideyang pumasok sa utak ko kaya napangiti ako. Umupo ako sa upuan na nasa kwarto niya at kinuha ang phone ko, props to. "Rancer maligo kana, birthday ni mom ngayon ipapakilala kita bilang kaibigan ko."
Agad naman akong tumingin sa phone ko at nag scroll-scroll. Nakita ko sa peripheral vision ko na agad itong napaupo sa kama.
"What did you say?"
"Ipapakilala kita sa kanila." I said innocently. Pinipigilan ko naman ang sarili kong matawa dahil nakakunot ang noo nitong nakatingin sa akin na para bang hindi makapaniwala.
"No the other one."
"Birthday ni mom ngayon?" Sagot ko naman.
He pout. "No, yong ipapakilala mo akong kaibigan."
Umalis na ito sa kama at naglakad papalapit sa akin.
"May sinabi ba akong ganun?" I act like I know nothing pero deep inside gusto ko ng matawa dahil sa itsura ni Rancer.
He stopped in front of me at nilagay ang dalawang kamay niya sa arm rest ng upuan. He leaned closer to me, inosente lang akong nakangiti sa kanya.
"Did you just say friend?" he said witha deep husky vioce.
Lagot na, naiinis ata.
"Nope." I said with a popping sound in the 'p'.
BINABASA MO ANG
She's My Butler
Novela JuvenilMONTRENIAN SERIES 1: SHE'S MY BUTLER (COMPLETED) -- Serving someone is not an easy job to do. You should have patience, harwork, courage and intelligence. What an 18-year-old lady can do if she's destined to be a butler of a cold hearted but playful...