Chapter 33
Inayos ko na ang pagka-parking ng sasakyan bago tinignan ang sarili sa salamin. Napatingin naman ako sa shot gun seat and Rancer is sitting there, while smiling from ear to ear.
"Ran ayos ka lang?" tanong ko sa kanya.
Tumingin naman siya sa akin at ngumiti. "I'm more than fine."
Napangiwi na lang ako. "Ran you're smiling since kanina pa, ayos ka lang ba talaga?"
He chuckled. "I'm just happy sweetheart, don't mind me."
Napangiti na rin ako at nakibit balikat bago lumabas ng kotse. Nagulat na man ako nang lumabas rin ng kotse si Rancer. Napalinga-linga naman ako sa paligid at nagsimula nang magbulong-bulongan ang mga tao.
Nagsimula na akong maglakad at tumabi na man sa akin si Rancer.
"Rancer bat' ka lumabas?" tanong ko.
"Bawal?"
"Hindi, hindi lang ako sanay." sagot ko.
"Then masanay ka na sweetheart."
Tumango na lang ako at tahimik kaming naglakad papunta sa forth year building hanggang sa classroom namin.
Marami ng estudyante sa room at kita ko naman ang pagbulong-bulongan nila. Pinigilan ko na lang ang sariling umirap at umupo na sa tabi ni Cynxia.
"Improving, magkasabay kayo. Kamusta na kaya kayo? Noon akala ko nagkita lang kayo sa kalsada kaya sa parehong sasakyan kayo lumabas pero magkasabay pala talaga kayo." asar na sabi ni Cynxia.
"Gusto mo sabay rin tayo Cynxia? Para naman matahimik ka." sabi ko naman dito. Narinig ko namang tumawa si Aiden na nasa harapan namin.
"Burnnnnnnn." mapang-asar na sabi ni Aiden kaya nakatanggap siya ng batok kay Cynxia. "Alam mo Cynxia! Mapanaket ka pa sa mapanaket!"
"Edi wow." Umirap naman si Cynxia.
"Maldita!"
"Unggoy!"
"OA!"
"Chismosa!"
"Ptangina ka?"
"Baka ikaw yan."
Napailing na lang ako dahil sa sagutan ng dalawa. Hindi ata kompleto ang araw nila kong hindi sila nagkakasagutan. Parang aso at pusa.
BINABASA MO ANG
She's My Butler
Fiksi RemajaMONTRENIAN SERIES 1: SHE'S MY BUTLER (COMPLETED) -- Serving someone is not an easy job to do. You should have patience, harwork, courage and intelligence. What an 18-year-old lady can do if she's destined to be a butler of a cold hearted but playful...